Quảng cáo

'Iniesta đất Mỏ' sẽ là hạt nhân mới trong lối chơi của HLV Park?

Thứ bảy, 18/04/2020 18:58 PM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Nguyễn Hải Huy đang nhận nhiều sự kỳ vọng khi được HLV Park Hang Seo chú ý đến trong thời gian qua.

Highlights Ceres vs Than Quảng Ninh - nguồn: AFC

Với nhiệm vụ đổi mới đội tuyển quốc gia trong năm 2020, HLV Park Hang Seo đã lên kế hoạch tạo thay đổi về chiều sâu trong cả sơ đồ chiến thuật lẫn chất lượng nhân sự.

Trong buổi họp mới đây ông Park đã để lộ đội hình mà có thể ông sẽ sử dụng với 3 tiền vệ trung tâm. Ông cũng nhấn mạnh sẽ tận dụng tối đa khi ĐT Việt Nam có trong tay nhiều tiền vệ giỏi.

Về yếu tố con người, ông cũng để lộ 2 tiền vệ rất đáng chú ý ở V-League lúc này là Nguyễn Hải Huy (Than Quảng Ninh) và Hồ Khắc Ngọc (Viettel). Trong đó đáng chú ý nhất là cầu thủ được mệnh danh "Iniesta đất Mỏ", Hải Huy.

Với những người theo dõi bóng đá Việt Nam lâu nay, Hải Huy không phải cái tên xa lạ. Anh là nhân tố chính trong thành công của HLV Phan Thanh Hùng kể từ khi dẫn dắt Than Quảng Ninh. Hải Huy cũng không xa lạ với sơ đồ 3 tiền vệ mà ông Park Hang Seo đang xây dựng cho ĐT Việt Nam bởi ở TQN, HLV Phan Thanh Hùng cũng áp dụng mô hình tương tự.

Với 3 cầu thủ trung tâm, ông Park muốn một cầu thủ đá trụ với vai trò mỏ neo, chia bài trước mặt hàng thủ, nhiệm vụ đó được giao cho Tuấn Anh. Hải Huy và Quang Hải sẽ là nhân tố phù hợp cho vai trò số 8 nhô cao. Cả hai sẽ làm nhiệm vụ liên kết lối chơi và giúp các pha tấn công trở nên sáng tạo hơn.

Thực tế thì HLV Park Hang Seo thường sử dụng bộ ba Quang Hải-Tuấn Anh-Hùng Dũng. Tuy nhiên Hùng Dũng thiên về vai trò của một cầu thủ dọn dẹp, ít tạo ra đột biến hơn. Trong khi ông Park muốn đa dạng hóa lối chơi nên rất cần những cầu thủ đa năng và linh hoạt như Hải Huy.

Nói về sự đa di năng này, Hải Huy "ăn đứt" Xuân Trường, Đức Huy hay Huy Hùng, những người thiên về phòng ngự và có bộ kỹ năng tương đối lệch đỉnh. Ở Hải Huy, anh vừa có thể lùi xuống nhận bóng, vừa có thể đi bóng đột phá qua các lớp phòng thủ đối phương và đồng thời cũng sẵn sàng xâm nhập vòng cấm đối phương để ghi bàn. 8 pha lập công mùa trước là minh chứng cho điều này.

Nếu HLV Park Hang Seo không sử dụng sơ đồ 3 tiền vệ đi chăng nữa thì Hải Huy cũng sẵn sàng đáp ứng yếu cầu nếu phải đá cặp với một ai đó để tạo nên cặp tiền vệ trung tâm. Như đã nêu, Hải Huy có phẩm chất toàn diện của một tiền vệ trung tâm hiện đại như đi bóng, chuyền bóng, xoay sở trong không gian hẹp, phạm vi hoạt động rộng từ vòng cấm sân nhà đến vòng cấm đối phương. Vì vậy anh có thể đá cặp với bất kỳ đối tác nào nếu được yêu cầu.

Với một cầu thủ chất lượng như thế, không khó để vì sao HLV Park tự tin tuyên bố mình đang sở hữu hàng tiền vệ cực kỳ chất lượng. Và điều ông làm bây giờ là trao niềm tin cho Hải Huy để anh tỏa sáng như cách anh thường làm trong màu áo Than Quảng Ninh nhiều năm qua.

>>Xem thêm:  HLV Park sẽ hi sinh Quế Ngọc Hải trong cuộc 'đại phẫu' ĐTVN?

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nguyễn Hải Huy HLV Park Hang Seo ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT