Quảng cáo

HAGL thiết lập kỷ lục độc nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam

Thứ ba, 21/04/2020 22:33 PM (GMT+7)
A A+

Trong lịch sử 20 năm lên chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam, HAGL là đội duy nhất vô địch ngay khi vừa thăng hạng .

VIDEO: Kiatisuk hát "Như có bác Hồ trong ngày vui đại thắng"

Đầu những năm 2000, HAGL giành quyền thăng hạng giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia. Với túi tiền không đáy của ông bầu Đoàn Nguyên Đức, đội bóng phố Núi mang về hàng loạt ngôi sao của bóng đá khu vực. Cùng với dàn cầu thủ nội chất lượng, HAGL sở hữu đội hình được coi là "dream team" khi ấy.

Ngay khi lên chơi ở V-League 2003, đoàn quân dưới sự dẫn dắt của HLV Arjhan Songngamsap đã giành chức vô địch ở mùa đầu tiên. Sau 22 vòng đấu, họ thắng 12 trận, hòa 7 và thua 3, thu về 43 điểm. Xếp ngay sau họ là đối trọng Gạch Đồng Tâm Long An với 40 điểm.

Cũng ở mùa bóng đó họ còn giành thêm một chức vô địch nữa tại cúp Quốc gia. Thành tích đăng quang ở mùa bóng đầu tiên ngay sau khi lên hạng đến nay vẫn chưa có CLB nào phá được.

Năm 2010, CLB Hà Nội là đội có nhiều tiềm năng nhất cũng phải đến mùa bóng thứ hai mới giành chức vô địch. Với Kiatisuk và các tuyển thủ Thái Lan trong đội hình, HAGL thống trị bóng đá Việt Nam trong thập kỷ đầu tiên của thế kỷ XX.

Hiện nay HAGL vẫn là một trong những đội được yêu mến nhất V-League với lứa cầu thủ tài năng Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường,... nhưng họ chưa thể lặp lại ánh hào quang xưa. Có lẽ phải rất lâu nữa họ mới có thể làm được điều ấy khi CLB Hà Nội đang thống trị V-League một cách tuyệt đối những năm qua.

>>Xem thêm: Công Phượng vượt mặt Kiatisuk trong cuộc đua bình chọn chân

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL bóng đá Việt Nam V-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT