Quảng cáo

Hà Nội vs HAGL: Cuộc đối đầu giữa hai thái cực

Thứ bảy, 06/06/2020 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Mạnh yếu từng lúc khác nhau nhưng cuộc đối đầu giữa Hà Nội và HAGL luôn đem lại một cuộc chiến ngầm trên nhiều khía cạnh của đôi bên.

Vòng 3 V-League 2020: Hà Nội vs HAGL

Thời gian: 19h00 ngày 6/6

Địa điểm: SVĐ Hàng Đẫy

Kể từ khi HAGL ra mắt lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh,... những nơi họ đi qua luôn thu hút đông đảo sự quan tâm của NHM. Và cũng kể từ khi Hà Nội trở thành thế lực độc tôn của bóng đá Việt Nam, trận cầu Hà Nội và HAGL trở thành cuộc thư hùng đáng mong đợi nhất của bóng đá nước nhà như Thể Công vs Công An Hà Nội hay Gạch - Gỗ của những năm 2000.

Và cuộc chiến ấy càng máu lửa hơn sau thành tích Á quân U23 châu Á của đoàn quân Park Hang Seo. Nơi mà quân số HAGL và Hà Nội đóng góp chủ yếu cho đội tuyển. Fans của HAGL vốn dĩ đã đông đảo, trong khi lực lượng CĐV của Hà Nội cũng ngày một chuyên nghiệp.

Luôn có một sự ganh đua, tị nạnh về đóng góp của đội bóng nào cho đội tuyển lớn hơn. Dẫu cho các cầu thủ đôi bên có thể là những người anh em thân thiết ngoài đời, nhưng đã bước vào sân họ phải chứng minh cho NHM, chứng minh cho chính thực lực của bản thân khiến cuộc chiến càng trở nên nóng hổi.

Đâu chỉ có thể, sự khác biệt của hai đội đến từ chính tư duy làm bóng đá. Bầu Hiển, một người ít công khai trước đám đông, không chia sẻ quá nhiều mà chỉ thể hiện bằng kết quả trên sân bóng. Trái với bầu Đức, người thường đưa ra những phát ngôn sốc, thậm chí "cà khịa" chính bầu Hiển.

Điều đó càng làm gia tăng tính thù địch giữa hai đội bóng. Rồi cả về cách làm bóng đá. Hà Nội lẫn HAGL đều xây dựng đội bóng trên nền tảng bóng đá trẻ. Tuy nhiên thành công mang lại thì hoàn toàn trái ngược. Để rồi cuộc chiến của hai đội "đầu bảng" không còn nhiều ý nghĩa về vị trí của họ trên BXH nữa. Chiến thắng trước đối thủ chính là chiến thắng của cả mùa giải.

Năm nay Hà Nội vẫn giữ được bản sắc vốn có cùng lực lượng ngày càng già dặn. Còn HAGL đã bớt ngây thơ hơn nhờ những tính toán chu đáo của HLV Lee Tae Hoon. Chuyến làm khách tại Hàng Đẫy lần này, đội bóng phố Núi cũng đón chào sự trở lại của Damir Memovic. Ngoài Xuân Trường chấn thương gần một năm nay, HAGL có trong tay đầy đủ lực lượng mạnh nhất.

Về phía Hà Nội, họ mới bổ sung Rimario ngay trước thềm vòng 3 này. Nhưng lỗ hổng ở hàng thủ thì HLV Chu Đình Nghiêm vẫn cần thêm thời gian để bù đắp. HAGL sẽ nhắm vào điểm yếu này nhờ tốc độ và sức càn lướt của Văn Toàn và Chevaughn Walsh.

Trong 5 lần đối đầu gần nhất giữa Hà Nội vs HAGL, hai đội hòa đến 4 lần. Vì vậy HAGL càng có thêm cơ sở để ra về với ít nhất 1 điểm ở cuộc thư hùng tới.

Với việc sân Hàng Đẫy mở cửa bán vé cho khán giả theo dõi, bầu không khí cuồng nhiệt cùng những đường bóng chất lượng sẽ tạo nên một trận cầu đỉnh cao đúng nghĩa của bóng đá Việt Nam. Ngày thứ bảy này, mọi con đường đều sẽ đổ về Hàng Đẫy.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hà Nội vs HAGL V-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo