Quảng cáo

Hà Nội mùa giải 2021 - Niềm tự hào của BĐVN nhưng không còn là bá chủ V-League

Thứ ba, 12/01/2021 13:55 PM (GMT+7)
A A+

Mùa giải năm nay với Hà Nội sẽ vô vàn thách thức khi rất nhiều đội bóng muốn lật đổ vị thế của họ.

10 năm qua, Hà Nội là đội có số lần vô địch V-League nhiều nhất và cũng là đội nhiều lần liên tiếp bảo vệ ngôi vương nhất. Họ thực sự trở thành đội bóng giàu truyền thống nhất của bóng đá Việt Nam, hạ bệ những niềm tự hào trong quá khứ như HAGL, Đồng Tâm Long An, Becamex Bình Dương hay SLNA.

Mùa vừa qua, dù mất chức vô địch một cách sít sao nhưng không ai dám đánh giá thấp Hà Nội. Nếu đưa ra một lá phiếu và để NHM điền tên đội bóng mạnh nhất Việt Nam hiện nay, dám chắc cái tên Hà Nội sẽ chiếm phần đa. Thực tế, trong những cuộc tranh luận trên các diễn đàn mùa trước, nhiều người mong muốn Hà Nội vô địch V-League không phải vì yêu quý họ hơn Viettel. 

Vấn đề nằm ở chỗ, đội vô địch sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự đấu trường quốc tế mà cụ thể là giải đấu cấp độ số 1 châu Á AFC Champions League. Người ta có quyền kỳ vọng Hà Nội làm nên điều lớn lao ở đấu trường này. Mùa giải 2019, hành trình của Hà Nội ở AFC Cup thực sự đáng tự hào nhưng nếu hiểu đội bóng này, chúng ta phải khen ngợi vì họ xứng đáng như vậy. 

Hà Nội chơi áp đảo tất cả các đối thủ ở AFC Cup, luôn lấy tấn công làm chủ đạo. Đó là hình ảnh của một đội bóng lớn thực sự, chơi theo cách của mình và đem đến cho NHM những phút giây mãn nhãn. Nhìn cách Hà Nội chơi bóng ở đấu trường này, có lẽ họ xứng đáng trình diễn ở một đẳng cấp cao hơn là AFC Champions League

Hà Nội mùa giải 2021 - Niềm tự hào của BĐVN nhưng không còn là bá chủ V-League Ảnh 1
Hà Nội sẽ tiếp tục là niềm hi vọng số 1 ở đấu trường châu lục với bóng đá Việt Nam

Nếu phải đưa ra ví dụ cụ thể thì hãy hỏi CLB hàng đầu Trung Quốc, Sơn Đông Lỗ Năng là biết. Trong trận đấu play-off lấy suất dự vòng bảng, có lẽ NHM Sơn Đông đang nhìn nhầm khi đội bóng của họ lại lép vế trước Hà Nội. Hà Nội đá như Sơn Đông, còn Sơn Đông giống như gã hề. Nếu hàng công chỉn chu hơn trong từng pha dứt điểm, hàng thủ tập trung hơn thì Hà Nội đã có ngạo nghễ lấy tấm vé dự AFC Champions League 2019.

Mùa giải tới cũng vậy, không được thi đấu ở giải đấu số 1 thì Hà Nội sẽ chinh phục lại AFC Cup một lần nữa. Tất cả đều dành niềm tin tuyệt đối vào Hà Nội cho đến trận đấu cuối cùng của giải.

Cơ hội xưng bá ở châu lục là thế nhưng vị thế bá chủ V-League của Hà Nội lại đang lung lay dữ dội. Nhìn vào sự chuẩn bị của các đội bóng mùa giải năm nay, thực sự HLV Chu Đình Nghiêm sẽ phải lo lắng bởi sẽ không chỉ có một vật cản cứng như Viettel mùa trước nữa.

Ngoài đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng vẫn giữ triết lý và lối chơi khó chịu, hàng loạt các CLB khác ở V-League đang nâng tầm chất lượng. HAGL, TP HCM đã mang về 2 HLV từ Thái Lan là Kiatisak và Mano Polking để tạo ra bản sắc cho họ. Những HLV này tôn thờ lối đá tấn công, triết lý mà Hà Nội đang áp dụng hiện nay. 

Với dàn lực lượng chẳng kém cạnh Hà Nội chút nào thì HAGL và TP HCM được kỳ vọng sẽ có những cuộc đấu ngang ngửa với Hà Nội. Và ở đó không thể không nhắc tới Thanh Hóa, CLB đã mang trở lại HLV Petrovic.

Đúng với đẳng cấp của một nhà vô địch UEFA Champions League, ông Petrovic đã từng tạo ra một Thanh Hóa tấn công rực lửa ở mùa giải 2017. Khi ấy, Thanh Hóa từng khiến Hà Nội chao đảo và chỉ chịu về nhì ở những vòng đấu cuối. Lần trở lại này, ông Petrovic tái khẳng định quyết tâm xây dựng một Thanh Hóa hòa hoa năm xưa.

Hà Nội mùa giải 2021 - Niềm tự hào của BĐVN nhưng không còn là bá chủ V-League Ảnh 1
Những thế lực mới sẽ khiến Hà Nội không còn bất khả chiến bại mùa tới

Ngoài những đội bóng trên, còn đó là Bình Định, là Sài Gòn khi họ có những chiến lược gia mưu mẹo như Đức Thắng và Vũ Tiến Thành. Sự chuẩn bị chu đáo của họ đã được trưng bày ở giải Tứ hùng vừa rồi. 

Một điều quan trọng nữa, không chỉ các đối thủ mạnh lên mà lối chơi của Hà Nội cũng đang dần bị bắt bài. Ở đấu trường quốc tế, Hà Nội có thể là một bất ngờ nhưng ở đấu trường trong nước, lối chơi của họ đã bị các CLB ngày đêm nghiên cứu.

Hà Nội bây giờ không còn dễ dàng đánh bại đối thủ với những cách biệt 3-4 bàn như trước nữa. Thậm chí mùa trước rất nhiều lần các ngôi sao của họ đã lên tiếng đúng lúc để mang về những chiến thắng sít sao. Nhưng các ngôi sao không phải lúc nào cũng tạo ra được những khoảnh khắc như thế.

Sẽ là một mùa giải đầy chông gai phía trước với Hà Nội. Phải thi đấu ở 2 đấu trường đã là một bất lợi, lại là mục tiêu để các đối thủ đá chết bỏ thì càng khó cho Hà Nội. Và trong hoàn cảnh khó khăn như thế, người ta sẽ lại hi vọng được chứng kiến bản lĩnh của Hà Nội. 

"Gian nan tỏ mặt anh hào", phải có những đối thủ lớn thì ta mới không ngủ quên trên chiến thắng. Và những khó khăn ấy sẽ giúp Hà Nội ngày càng tiến bộ hơn mà thôi.

HLV Hà Nội khen ngợi tài năng sinh năm 2000 của Viettel

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hà nội v-league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT