Quảng cáo

Giám đốc LaLiga: 'Việt Nam sẽ trở thành thế lực của châu Á'

Thứ hai, 07/09/2020 20:50 PM (GMT+7)
A A+

Giám đốc LaLiga tại thị trường Việt Nam tự tin về tương lai tươi sáng với bóng đá Việt Nam.

Mới đây, Giám đốc LaLiga Brian Wright tại thị trường Việt Nam đã dành thời gian chia sẻ về bóng đá Việt Nam. Ông dành những đánh giá rất tích cực về cầu thủ cũng như tương lai của bóng đá đất nước hình chữ S.

"Việt Nam là nền bóng đá rất tiềm năng. Trong tương lai, tôi tin bóng đá Việt Nam sẽ phát triển vượt bậc và trở thành thế lực của châu Á. Dĩ nhiên để làm điều đó không dễ dàng và cần có thời gian. Tuy vậy tôi tin bóng đá Việt Nam đang phát triển đúng hướng", ông Brian nói với Zing.

Trước đây, cựu cầu thủ Hà Nội FC Alvaro Silva từng thi đấu cho Malaga. Ông Brian đã có dịp trò chuyện với cầu thủ này. Ông tiết lộ rằng, Alvaro khen cầu thủ Việt Nam rất giỏi và đủ khả năng để chơi bóng ở Tây Ban Nha. Theo ông Brian, một cầu thủ từng chơi bóng tại LaLiga nói vậy thì rất đáng lưu tâm.

Giám đốc LaLiga: 'Việt Nam sẽ trở thành thế lực của châu Á' Ảnh 1
Giám đốc Laliga tin rằng tương lai tươi sáng đang chờ đón BĐ Việt Nam

Đã từng xuất hiện những tin đồn về các CLB của Tây Ban Nha như Deportivo Alaves hay Leganes dành sự quan tâm cho Tuấn Anh hay Quang Hải, Công Phượng. Tuy nhiên vẫn chỉ dừng ở mức tin đồn. Đoàn Văn Hậu là trường hợp đáng chú ý khi được SC Heerenveen chiêu mộ. Nhưng cầu thủ này cũng chỉ có 4 phút ra sân tại cúp Quốc gia Hà Lan. 

ĐT Việt Nam hưởng lợi nhờ quyết định của FIFA

Tuy nhiên ông Brian cho rằng không nên quá đặt nặng vấn đề xuất ngoại với các cầu thủ Việt Nam hiện nay.

"Chúng ta cần kiên nhẫn, không có chuyện một cầu thủ trở thành siêu sao chỉ sau một đêm. Nếu tìm được một HLV phù hợp, người có thể nhìn ra tiềm năng của cầu thủ và suy nghĩ, "chàng trai này có thể trở thành trụ cột của đội trong 2-3 năm tới" thì đó là điều rất tuyệt vời.

Mỗi giải đấu có phong cách chơi bóng khác nhau. Giải VĐQG Hà Lan khác Tây Ban, Ý, Đức. Vì vậy tìm một giải VĐQG phù hợp cho cầu thủ rất quan trọng".

Video: Highlights Việt Nam 1-0 UAE (nguồn: VFF, Next Sports)

 

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Giám đốc LaLiga Brian Wright bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT