Quảng cáo

ĐT Việt Nam hưởng lợi nhờ quyết định của FIFA

Thứ bảy, 05/09/2020 12:00 PM (GMT+7)

FIFA và AFC quyết định lùi thời gian tổ chức các trận còn lại của VL thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, điều này sẽ mang lại những lợi thế nhất định cho thầy trò Park Hang Seo.

Với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại các nước châu Á, FIFA đã họp bàn với AFC để đưa ra quyết định cuối cùng là hoãn các trận đấu tại VL World Cup 2022 khu vực châu Á.

Như vậy năm 2020, ĐTQG Việt Nam sẽ không thi đấu bất cứ một giải đấu quốc tế nào. Trước đó các thành viên LĐBĐ Đông Nam Á cũng đề xuất dời AFF Cup sang năm 2021.

Với diễn biến này, NHM bóng đá Việt Nam phần nào tỏ ra hụt hẫng khi không được chứng kiến đôi chân của các tuyển thủ tranh tài ở các giải đấu tầm cỡ. Tuy nhiều điều này sẽ giúp HLV Park Hang Seo và ĐT Việt Nam tính toán lại công tác nhân sự theo hướng có lợi.

Hiện tại HLV Park Hang Seo đang rất lo lắng về hàng thủ đội tuyển, vị trí tạo tiền đề thành công cho ông kể từ khi tới Việt Nam làm việc. Cả Đình Trọng và Duy Mạnh đều đang dưỡng thương, đây là 2 trong số 3 cầu thủ thường xuyên đá chính ở vị trí trung vệ bên cạnh Quế Ngọc Hải.

Bùi Tiến Dũng đã chơi rất tốt ở vòng loại World Cup 2022 cho tới thời điểm này. Tuy nhiên trong trường hợp tất cả lành lặn, ưu tiên của ông Park cho 3 cầu thủ đá trung tâm hàng thủ thuộc về Duy Mạnh, Đình Trọng, Quế Ngọc Hải.

Việc đẩy lịch thi đấu vòng loại sang năm 2021, Duy Mạnh và Đình Trọng chắc chắn đủ thời gian hồi phục vào cuối năm nay. Đồng thời họ sẽ có giai đoạn đầu V-League 2021 lấy lại phong độ.

Thứ hai là việc HLV Park tiếp tục có thêm thời gian ngắm nghía cầu thủ mới, đồng thời có nhiều thời gian hơn rèn quân, giúp các nhân tố mà ông đang nhắm tới hòa nhập với triết lý của đội tuyển.

Đây là việc làm cấp thiết bởi có những vị trí mà ĐT Việt Nam đang yếu như hàng công, nơi chỉ có Tiến Linh và Đức Chính thực sự là đạt yêu cầu. Ngoài ra các vị trí chạy cánh như Công Phượng, Văn Đức cũng chưa có phương án dự phòng hữu hiệu. Hàng tiền vệ tương đối dày với Tuấn Anh, Hùng Dũng, Quang Hải, Hoàng Đức, Đức Huy,... Tuy nhiên nếu có thể bổ sung thêm những cầu thủ toàn diện khác thì quá tuyệt vời.

Người được nhắm tới là Nguyễn Hải Huy, tiền vệ số một của Than Quảng Ninh. Anh đang nghỉ ngơi sau chấn thương kinh hoàng cách đây không lâu. Vòng loại World Cup và AFF Cup sẽ diễn ra khoảng từ tháng 3/2021 trở đi. Đó là lúc Hải Huy có thể trở lại và ghi dấu ấn với ông Park.

Việt Nam đang nắm quyền tự quyết ở vòng loại World Cup. Với 3 trận còn lại gặp Malaysia, Indonesia và UAE, thầy trò Park Hang Seo cần tập trung nguồn lực tốt nhất để giành kết quả như mong muốn. Vì vậy khi đã có trong tay những người ưng ý nhất, nhiệm vụ giúp ĐT Việt Nam vào tới vòng loại cuối cùng sẽ dễ dàng hơn với nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Video: Highlights Việt Nam 1-0 UAE (nguồn: VFF, Next Sports)

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT