Quảng cáo

GĐKT Adachi: 'Tôi tin Việt Nam đủ tiềm năng vượt qua Nhật Bản'

Thứ tư, 09/09/2020 15:59 PM (GMT+7)
A A+

Ông Yusuke Adachi đã xuất hiện trong buổi họp báo của LĐBĐ Việt Nam giới thiệu Giám đốc kỹ thuật mới.

Ngày 9/9 tại LĐBĐ Việt Nam đã diễn ra buổi lễ công bố Giám đốc kỹ thuật mới là ông Yusuke Adachi. Sau 2 tuần cách ly và làm quen với chỗ làm việc mới, ông Adachi đã chính thức xuất hiện trong buổi của họp báo do Liên đoàn tổ chức.

Ông Adachi không phải gương mặt xa lạ với bóng đá Việt Nam. Trước đây ông từng nhiều lần sang Việt Nam tham gia vào các khóa giảng dạy huấn luyện viên chuyên nghiệp trong vai trò Giảng viên cấp cao của AFC. Nhiều HLV thuộc thế hệ cầu thủ danh tiếng của Việt Nam từng là học trò của ông Adachi như Phan Thanh Hùng, Hoàng Văn Phúc, Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Văn Sỹ, Nguyễn Đức Thắng, Ngô Quang Trường,...

Không chỉ dạn dày kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo huấn luyện viên, ông Adachi còn khẳng định năng lực trong công tác đào tạo trẻ khi từng được đánh giá cao ở vị trí HLV đội bóng học đường, U16, U18, U21 Shonan Nellmare, Giám đốc bóng đá trẻ và HLV trưởng U18/21 Cerero Osaka, Giám đốc thể thao CLB AC Nagano Parceiro.

Bên cạnh đó, ông từng được LĐBĐ Nhật Bản tín nhiệm với vị trí đào tạo HLV quốc gia, tham gia vào công tác phát triển HLV ưu tú của LĐBĐ Hong Kong. Không những thế, ông cũng thường xuyên được FIFA mời cộng tác trên cương vị là thành viên Nhóm phân tích dữ liệu chuyên môn tại Confed Cup 2001, World Cup 2002, World Cup 2006.

GĐKT Adachi: 'Tôi tin Việt Nam đủ tiềm năng vượt qua Nhật Bản' Ảnh 1
Ông Adachi trong buổi ra mắt tân Giám đốc kỹ thuật của LĐBĐ Việt Nam

Với kinh nghiệm dạn dày trong công tác quản lý và chuyên môn, ông đã được LĐBĐ Việt Nam gửi lời mời cho vị trí GĐKT LĐBĐ Việt Nam từ tháng 7/2020-1/2023. Nhiệm vụ của ông là hoạch định, tổ chức, lên kế hoạch cho các đội tuyển trẻ Việt Nam. Ông sẽ chịu trách nhiệm đào tạo nguồn lực cho bóng đá trẻ, đặc biệt là đào tạo đội ngũ HLV, GĐKT cho các CLB, trung tâm bóng đá; cập nhật thông tin quốc tế cũng như phương pháp huấn luyện hiện đại nhất giúp bóng đá Việt Nam tiếp cận gần hơn sự phát triển của bóng đá thế giới.

Trong buổi họp báo, ông Adachi chia sẻ: "Tôi rất ấn tượng với tình yêu bóng đá của người Việt Nam, 2 năm trước tôi từng chứng kiến cảnh người Việt Nam ùa ra đường ăn mừng chiến thắng của đội tuyển. Tôi hi vọng góp phần giúp bóng đá Việt Nam phát triển, không chỉ tôi mà tất cả thành phần liên quan.

Nhiệm vụ đầu tiên của tôi sau khi hoàn thành xong đợt cách ly là nghiên cứu về bóng đá Việt Nam và trao đổi với các HLV tại đây".

"Mục tiêu vượt qua Nhật Bản là giấc mơ của tôi, tôi từng làm việc ở LĐBĐ Nhật Bản và họ xây dựng lộ trình phát triển trong 30 năm nên tương lai ngắn hạn thì điều này không hề dễ dàng. Tôi không phải phù thủy nhưng với tiềm năng của bóng đá Việt Nam, tôi tin nhiệm vụ này không phải bất khả thi", ông Adachi nói về tiền năng của bóng đá Việt Nam khi so sánh với Nhật Bản.

Cuối cùng, ông Adachi cho biết sẽ hợp tác chặt chẽ với HLV Park Hang Seo và Troussier vì các mục tiêu lâu dài của bóng đá nước nhà.

"Tôi biết về HLV Park Hang Seo và Troussier. Họ là những người hiểu bóng đá Việt Nam sớm hơn tôi và đây sẽ là lợi thế. Chúng tôi sẽ cùng nhau cố gắng tìm ra tiếng nói chung để giúp phát triển bóng đá Việt Nam".

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Yusuke Adachi Giám đốc kỹ thuật LĐBĐ Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT