Quảng cáo

Đội bóng hạng Nhất chia tay GĐKT người Slovenia

Thứ tư, 02/09/2020 07:57 AM (GMT+7)
A A+

Chỉ 6 tháng sau khi nhậm chức Giám đốc kỹ thuật CLB Bình Định, ông Jernej Kamensek đã chia tay đội bóng này.

Mùa giải này CLB Bình Định đã ký hợp đồng với ông Jernej Kamensek trong vai trò Giám đốc kỹ thuật (GĐKT). Ban đầu ông được giao làm nhiệm vụ với các đội trẻ, tuy nhiên vụ việc một loạt cầu thủ trẻ Bình Định dính tiêu cực khiến nhà tài trợ rút khỏi việc tiếp quản các đội U17, U19 và U21 từ hồi tháng 3.

Vụ việc này khiến ông Kamensek không có việc để làm. Vì vậy BLĐ đội đẩy ông sang vai trò hỗ trợ HLV trưởng Nguyễn Đức Thắng. Ông sẽ tư vấn, thăm dò đối thủ và báo cáo với BLĐ đội. Thời gian này ông vẫn nhận lương Giám đốc kỹ thuật.

Tuy nhiên sau một thời gian quan sát, BLĐ Bình Định thấy việc hợp tác không đem lại hiệu quả nên đã đi đến quyết định thanh lý hợp đồng và chấp nhận đền bù 2 tháng lương còn lại. Biệt danh của ông Kamensek là Kama.

Ông Kamensek có bằng C huấn luyện viên do LĐBĐ Slovenia cấp năm 2007. Ông đã ở Việt Nam được 7 năm và là gương mặt thân thuộc. Dù có bằng huấn luyện, ông Kamensek được biết đến nhiều hơn trong vai trò một nhà môi giới tại Việt Nam.

Ông từng đưa Pape Omar Faye, Nastja Ceh, Ivan Firer và HLV Ljupko Petrovic đến Việt Nam. Trước đây cũng từng xuất hiện tin đồn Văn Thanh nhận lời mời từ đội bóng châu Âu, câu chuyện này xuất phát từ Kamensek khi đánh tiếng muốn đưa hậu vệ HAGL sang FK Vojvodina.

HLV Petrovic: 'Một cầu thủ của Thanh Hóa không thể thi đấu lâu dài ở VN'

Kamensek từng tiết lộ những góc khuất trong hoạt động chuyển nhượng ở V-League. Việc BLĐ đến HLV đều muốn trục lợi từ hợp đồng với cầu thủ ngoại khiến các đội bóng rất ít khi tìm được ngoại binh tốt.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bình định giám đốc kỹ thuật Jernej Kamensek
Xem thêm
TIN NỔI BẬT