Quảng cáo

GĐKT người Nhật: 'Cầu thủ Việt Nam có tiềm năng rất lớn'

Thứ bảy, 05/09/2020 15:22 PM (GMT+7)
A A+

Giám đốc kỹ thuật VFF Yusuke Adachi đánh giá rất cao tiềm năng của các cầu thủ Việt Nam.

Những hình ảnh đầu tiên về GĐKT người Nhật Bản - nguồn: Next Sports

Tân Giám đốc kỹ thuật VFF Yusuke Adachi cho biết ông nhận thấy trách nhiệm rất lớn khi đến Việt Nam làm việc. Tuy nhiên, ông khẳng định bản thân có nhiều thuận lợi bởi các cầu thủ bóng đá Việt Nam có tiềm năng rất lớn để phát triển ở đẳng cấp cao hơn.

GĐKT Adachi chia sẻ: "Tôi cảm thấy rất vui khi có thể đến làm việc tại Việt Nam. Tuy nhiên, điều thuận lợi nhất với tôi khi làm việc tại đây có lẽ phải kể đến tiềm năng rất lớn của các cầu thủ trẻ. Các cầu thủ từng tham gia vào một vài khóa đào tạo của tôi trước đây có khả năng rất tốt. 

Chỉ sau 1 tháng tham gia khóa học, họ đã có rất nhiều tiến bộ. Các cầu thủ và HLV tại Việt Nam có một tiềm năng phát triển rất lớn. Vì thế tôi tin rằng mình có thể đạt được những thành công nhất định" - theo Bóng Đá plus. ​​​​​

Ảnh 1
GĐKT Adachi cùng ông Trần Quốc Tuấn.

Ông Yusuke Adachi thừa nhận đang rất hào hứng để bắt tay vào công việc giám đốc kỹ thuật VFF. Vị chuyên gia người Nhật tiết lộ sẽ cố gắng vận dụng những kinh nghiệm có được tại CLB Yokohama và học viện bóng đá ở Hongkong để phát triển bóng đá trẻ Việt Nam.

Ông Yusuke Adachi sinh năm 1961, quốc tịch Nhật Bản, được biết đến là một trong những giảng viên HLV ưu tú (Elite) của LĐBĐ châu Á (AFC). Ông cũng chính là thầy của nhiều HLV thuộc thế hệ cầu thủ danh tiếng tại Việt Nam, khi được AFC bổ nhiệm là giảng viên khóa đào tạo HLV bóng đá chuyên nghiệp AFC năm 2017. Đây cũng là khóa học HLV được cấp bằng cao nhất trong hệ thống đào tạo HLV bóng đá của AFC.

Với kinh nghiệm trong công tác đào tạo bóng đá và kiến thức trong 15 năm đảm nhiệm công việc giảng dạy cho các khóa đào tạo HLV từ sơ cấp cho đến chuyên nghiệp do LĐBĐ Nhật Bản tổ chức, ông Yusuke Adachi thường xuyên được FIFA mời cộng tác trên cương vị là thành viên Nhóm chuyên gia phân tích dữ liệu chuyên môn tại Cúp Liên đoàn các châu lục 2001, World Cup 2002 và của LĐBĐ Nhật Bản tại World Cup 2006.

HLV Park Hang Seo đón 'mắt thần mới' thay GĐKT Gede

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
GĐKT VFF Yusuke Adachi Bóng đá Việt Nam Cầu thủ Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT