Quảng cáo

Filip Nguyễn sẽ tạo ra 'cuộc chiến nơi khung gỗ' ở ĐT Việt Nam

Thứ ba, 21/05/2019 12:06 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cái tên Filip Nguyễn đang trở thành đề tài nóng hổi với dư luận Việt Nam và nếu anh góp mặt trong đội hình của HLV Park Hang Seo thì thật sự là điều thú vị.

Chỉ trong vòng chưa đầy 24 giờ, mạng xã hội và truyền thông Việt Nam bùng nổ vì cái tên Filip Nguyễn. Trong một bài phỏng vấn trên báo Séc, thủ thành này tuyên bố không khoác áo ĐT Việt Nam và tập trung phát triển sự nghiệp đang trên đà thăng hoa tại CH Séc.

Thế nhưng một đêm trôi qua, khắp các mặt báo đưa tin Filip Nguyễn cải chính thông tin trước đó. Anh nói rằng vẫn luôn mong ước khoác áo ĐT Việt Nam và những lời nói ở bài báo trên là do... lỗi dịch thuật.

Điều này khiến NHM mừng thầm khi ĐT Việt Nam có cơ hội sở hữu một thủ môn đẳng cấp đến từ châu Âu. Mặc dù Filip Nguyễn cho biết VFF chưa có lời đề nghị nào nhưng theo một số nguồn tin nội bộ, ông Park sẽ để dành anh cho vòng loại World Cup tháng 9 tới đây.

Nếu anh được triệu tập lên ĐT Việt Nam thì rõ ràng ĐT Việt Nam sẽ có "cuộc chiến" nơi khung gỗ và ông Park sẽ đối mặt với cơn đau đầu dễ chịu. Bỏ ai trong những cái tên như Văn Lâm, Văn Toản, Filip Nguyễn hay Nguyên Mạnh cũng gây ra nuối tiếc.

Với Văn Lâm, anh đang trải qua những ngày tháng tồi tệ với Muangthong United. Nhưng đấy là tình trạng của Muangthong, còn Văn Lâm vẫn đảm bảo phong độ tốt cùng chế độ tập luyện nghiêm ngặt với HLV riêng của mình.

Bất chấp kết quả ở Thái Lan ra sao, Văn Lâm cũng sẽ trở về khoác áo đội tuyển. Phong độ xuất sắc ở AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019 trước những đối thủ sừng sỏ châu Á đủ để chứng minh cho tài năng của Văn Lâm.

Văn Lâm ra đi để lại cơ hội cho người đàn em Văn Toản. Anh chàng 20 tuổi này một năm trước đó còn định bỏ nghiệp bóng đá đi làm thợ nhôm kính. Dẫu vậy thông qua HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh, người nâng tầm Văn Lâm ở Hải Phòng và ĐT Việt Nam, Văn Toản đã trở lại và chiếm luôn một suất ở Hải Phòng.

Ở V-League năm nay, Văn Toản hai lần cản phá thành công penalty. Anh cũng là thủ môn hiếm hoi ở V-League 2 lần nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Quan sát Văn Toản thi đấu, rất khó tin là anh chàng này mới 20 tuổi. Cầu thủ này toát lên sự tự tin đáng kinh ngạc, đồng thời mang trong mình sự điềm tĩnh hiếm thấy ở một cầu thủ trẻ.

Những tố chất đó đủ để ghi điểm trong mắt HLV Park và xứng đáng cạnh tranh một 9 một 10 với người đàn anh Văn Lâm.

Cái tên nữa khiến nhiều người lưu tâm là thủ thành Nguyên Mạnh đang chơi cho SLNA. Nguyên Mạnh là một trong những nét sáng hiếm hoi của SLNA ở mùa giải này. Ngoài trận thua theo kiểu vỡ trận ở chuyến làm khách ra Hà Nội thì Nguyên Mạnh đã giữ sạch lưới 8/10 trận đấu mùa này, thành tích quá ấn tượng.

Trước đây Nguyên Mạnh từng bắt chính ở ĐTQG nhưng thường mắc sai lầm ngớ ngẩn để rồi nhận những chỉ trích đáng tiếc. Tuy nhiên tâm lý Nguyên Mạnh bây giờ đã cứng cỏi và cứng cáp hơn trước nhiều. Chấn thương gãy tay ở mùa giải năm ngoái đã không đánh gục được anh và Nguyên Mạnh đang rất tự tin sẽ được HLV Park Hang Seo triệu tập, đồng thời chiến đấu vì một suất ở khung gỗ của ĐT Việt Nam.

Thủ môn còn lại đang thi đấu ở trong nước được đánh giá cao là Thanh Thắng. Anh được coi là thủ môn chơi chân tốt nhất ở Việt Nam. Đây là một trong những kỹ năng quan trọng trong bóng đá hiện đại. Và đặc biệt nó phù hợp với cách chơi phát triển bóng từ tuyến dưới của ông Park.

Hầu như trận đấu nào Thanh Thắng cũng có 2-3 tình huống phản xạ xuất thần. Khả năng ra vào cực kỳ ổn định. Có lẽ vì chiều cao khiêm tốn mà Thanh Thắng được "trời phú" cho những kỹ năng khác để bù đắp. Nếu Thanh Thắng góp mặt, ông Park sẽ phải phân vân với thủ thành rất chất lượng này.

Người cuối cùng chính là Filip Nguyễn. Có lẽ nên gọi Filip Nguyễn là ngôi sao nở muộn. Sinh năm 1992, Filip Nguyễn từng về Việt Nam tìm kiếm thử thách nhưng không thành, anh trở lại CH Séc thi đấu.

Ở mùa này, Slovan Liberec của Filip Nguyễn đã lọt tới giai đoạn hai cho các đội tranh ngôi vô địch. Filip Nguyễn được đánh giá là một trong 5 thủ môn hay nhất giải VĐQG CH Séc. Chơi hay là vậy nhưng ông Park sẽ cần kiểm chứng thêm khả năng hòa nhập của anh.

Nhưng sự có mặt của Filip Nguyễn rất đáng chờ đợi. Anh sẽ tăng thêm phần cạnh tranh ở khung gỗ của ĐT Việt Nam, từ đó những người đồng đội sẽ cố gắng khắc phục những điểm yếu, hoàn thiện hơn các kỹ năng để giành 1 suất chính thức.

5 cầu thủ cho một vị trí, đây sẽ là "cuộc hỗn chiến" thú vị ở khung gỗ ĐT Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Filip Nguyễn Việt kiều Đt Việt Nam HLV Park Hang Seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo