Quảng cáo

Lộ diện tiền đạo số 1 ĐT Việt Nam tại King's Cup 2019?

Thứ ba, 21/05/2019 11:34 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Với phong độ ấn tượng tại V.League 2019, Nguyễn Văn Toàn sẽ là tiền đạo số 1 của ĐT Việt Nam khi đối đầu với ĐT Thái Lan tại King's Cup 2019.

Mục tiêu quan trọng nhất của ĐT Việt Nam trong năm 2019 là Vòng loại World Cup 2022. Theo đó, HLV Park Hang Seo và các học trò sẽ tham dự King's Cup 2019 tại Thái Lan nhằm thử nghiệm đội hình và tìm ra những nhân tố mới.

Trong khi vị trí thủ môn, hậu vệ hay tiền vệ đang dần ổn định, thì hàng công của ĐT Việt Nam vẫn khiến HLV Park Hang Seo đau đầu. Sự ra đi của Nguyễn Anh Đức và Nguyễn Văn Quyết đã để lại khoảng trống quá lớn, Đức Chinh hay Tiến Linh đều chưa thể lấp đầy.

Để cải thiện hàng tiền đạo, VFF và HLV Park Hang Seo đã mở cửa chào đón những tiền đạo Việt kiều, trong đó có Alexander Dang. Tuy nhiên sau khi đích thân sang Na Uy xem giò, nhà cầm quân người Hàn Quốc khẳng định vẫn chưa thể triệu tập chân sút này. Vì thế, King's Cup 2019 sẽ là nơi để HLV Park Hang Seo tìm ra tiền đạo số 1 cho ĐT Việt Nam.

Văn Toàn

Trong suốt 1 năm qua, những người chơi cao nhất trên hàng công ĐT Việt Nam là bộ ba Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Công Phượng và Phan Văn Đức. Tuy nhiên ở thời điểm trước King's Cup 2019, chỉ duy nhất Quang Hải giữ được phong độ. Phan Văn Đức đang điều trị chấn thương và chắc chắn bỏ lỡ giải đấu tại Thái Lan. Còn Công Phượng đang dần đánh mất chính mình tại Hàn Quốc khi chưa có bất cứ bàn thắng nào ở mùa giải 2019.

Điểm sáng lớn nhất trên hàng công của ĐT Việt Nam lại đến từ 'kép phụ' được coi là siêu dự bị, Nguyễn Văn Toàn. Tiền đạo chủ lực của Hoàng Anh Gia Lai đang thi đấu vô cùng ấn tượng ở mùa giải V.League 2019. Sự xuất sắc của anh đã giúp đội bóng phố Núi vươn lên đứng hạng 6 và sở hữu hàng công tốt thứ 2 với 18 bàn thắng, chỉ xếp sau Hà Nội (22 bàn).

Ngôi sao số 1 của HAGL đang là chân sút nội tốt nhất tại V.League 2019 khi có 5 pha lập công. Không chỉ dừng lại ở việc ghi bàn, Văn Toàn còn thể hiện khả năng kiến tạo cực kì ấn tượng với 4 lần 'dọn cỗ' giúp đồng đội tỏa sáng. Chân sút số 1 V.League Chevaughn Walsh (7 bàn) chính là người được hưởng lợi nhiều nhất từ phong độ xuất sắc của Văn Toàn.

Thậm chí ngay cả những trận đấu Văn Toàn không ghi bàn hay kiến tạo, anh vẫn thể hiện rất ấn tượng và được đánh giá cao. Trải qua 10 trận đã đấu, có tới 5 lần Văn Toàn được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Một thành tích phản ánh đúng những đóng góp của anh cho HAGL.

Văn Toàn tại V.League 2019 là một Văn Toàn hoàn thiện nhất kể từ khi được trình làng trong màu áo U19 Việt Nam năm 2014. Không chỉ mạnh ở tốc độ và kỹ thuật, chân sút mang áo số 9 hiện tại còn thể hiện khả năng di chuyển không bóng, chọn vị trí và dứt điểm rất tốt.

Với Nguyễn Văn Toàn, HLV Park Hang Seo sẽ thoát khỏi cơn đau đầu và giải thành công bài toán Văn Đức chấn thương hay Công Phượng xuống phong độ. Nhiều chuyên gia cho rằng Văn Toàn là tiền đạo số 1 hiện tại và xứng đáng được HLV Park Hang Seo trao suất đá chính, bởi tốc độ của tiền đạo gốc Hải Dương sẽ là nỗi khiếp sợ với người Thái tại King's Cup 2019.

Theo lịch trình, HLV Park Hang Seo sẽ công bố danh sách chính thức vào cuối tháng 5. Toàn bộ cầu thủ và BHL đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân và bay sang Bangkok vào ngày 1/6. Ngày 2/6 di chuyển tới Buriram để chuẩn bị cho trận gặp ĐT Thái Lan lúc 19h45 ngày 5/6.

> Đội hình mạnh nhất Việt Nam đủ sức hạ gục Thái Lan tại King's Cup 2019

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Văn Toàn Nguyễn Văn Toàn HAGL King's Cup 2019 ĐT Việt Nam Việt Nam vs Thái Lan Park Hang Seo Tiền đạo ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT