Quảng cáo

Filip Nguyễn ghi dấu ấn trong trận đại thắng nhà Á quân CH Séc

Thứ ba, 01/09/2020 07:00 AM (GMT+7)
A A+

Slovan Liberec đã có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải này khi chạm trán Viktoria Plzen.

Ở vòng 2 giải VĐQG CH Séc, Slovan Liberec của Filip Nguyễn chạm trán đội bóng cực mạnh là Viktoria Plzen hiện đang là Á quân của giải. Ở trận ra quân, Slovan Liberec đã để thua 0-1 trước Sigma Olomouc. Chính vì vậy không nhiều người đặt niềm tin vào một kết quả có lợi khi đối thủ vòng này còn mạnh hơn nhiều lần.

Thế nhưng trái với dự đoán, Slovan Liberec khởi đầu mỹ mãn khi nã vào lưới đối phương 3 bàn ngay trong 15 phút đầu. Những người lập công lần lượt là Mosquera, Yusuf Helal và Hromada.

Để đối thủ đánh úp trong khoảng thời gian ngắn ngủi như thế, Viktoria Plzen vùng lên mạnh mẽ. Họ tổ chức những đợt tấn công nguy hiểm về phía khung thành đội chủ sân Stadion u Nisy. Tuy nhiên phản xạ ấn tượng của Filip Nguyễn đã ngăn chặn hầu hết những tình huống nguy hiểm đến từ đội khách. Không dưới 5 lần Filip Nguyễn từ chối cơ hội ghi bàn mười mươi của đối thủ.

Viktoria Plzen chỉ một lần duy nhất chọc thủng lưới là cú sút trên chấm penalty ở phút 34. Tuy nhiên bàn thắng của Mosquera ở phút 55 đã nhấn chìm mọi hi vọng của Viktoria Plzen. Trận đấu khép lại với chiến thắng 4-1 thuộc về Slovan Liberec.

Filip Nguyễn chỉ còn cách 1 bước để lấy quốc tịch Việt Nam

Đội bóng áo xanh dương đã chấm dứt mạch không thắng trước Viktoria Plzen kể từ năm 2013. Từ đó cho đến trước trận đấu này, Slovan Liberec đã thua 13 và hòa 4 trận. Một cầu thủ gốc Việt khác là thủ thành Patrik Lê Giang tiếp tục thi đấu chói sáng trong màu áo Bohemians 1905. Anh có trận thứ 2 liên tiếp bắt chính và giữ sạch lưới để giúp đội nhà có trận hòa 0-0 trước chủ nhà Brno.

Sau lượt trận này, giải VĐQG CH Séc sẽ tạm nghỉ nhường chỗ cho sân chơi UEFA Nation League. Vòng 3 trở lại từ ngày 12/9.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
filip nguyễn slovan liberec
Xem thêm
TIN NỔI BẬT