Quảng cáo

Đội bóng Việt Nam kháng cáo phán quyết bất lợi của FIFA

Thứ bảy, 06/02/2021 19:24 PM (GMT+7)
A A+

CLB Thanh Hóa không đồng tình với phán quyết của FIFA trong vụ tranh chấp với tiền đạo Cisse.

Trước khi dính vào vụ kiện với HLV Fabio Lopez, Thanh Hóa đã bị FIFA phạt vụ thanh lý hợp đồng với chân sút Idrissa Sega Cisse. Cầu thủ này ký hợp đồng với Thanh Hóa trước mùa giải 2020 nhưng đã bị thanh lý chỉ vài ngày sau khi kiểm tra y tế. 

Cisse kiện lên FIFA  đòi Thanh Hóa bồi thường hơn 300 nghìn USD gồm tiền lót tay và tiền lương của 2 năm hợp đồng. Cụ thể, tiền lót tay của Cisse là 85 nghìn USD cộng thêm khoản lương 8500 USD mỗi tháng. Cầu thủ này mới chỉ nhận 3000 nghìn USD sau khi ký hợp đồng. 

Bầu Đệ là người quyết định thanh lý cầu thủ này do phát hiện Cisse chấn thương đùi. Theo điều khoản thỏa thuận giữa đôi bên, Thanh Hóa được quyền thanh lý nếu cầu thủ dính chấn thương kéo dài 30 ngày sau khi ký hợp đồng. 

Đội bóng Việt Nam kháng cáo phán quyết bất lợi của FIFA Ảnh 1
Tiền đạo Cisse thử việc ở CLB Thanh Hóa

Thế nhưng, FIFA đã quyết định Cisse thắng kiện. Nhưng FIFA cũng không cho Cisse được nhận toàn bộ tiền phạt, anh chỉ được lấy một nửa tiền lót tay và 2 tháng 1 tuần lương.

Không đồng tình, CLB Thanh Hóa quyết định gửi đơn kháng cáo lên Tòa án thể thao quốc tế (CAS). Quá trình xem xét có thể kéo dài đến hơn 3 tháng. 

Mùa giải năm nay, Thanh Hóa đã đổi chủ sở hữu là bầu Đoan. Ông Cao Tiến Đoan phủ nhận trách nhiệm nhưng FIFA quyết định bị đơn là CLB Thanh Hóa. Họ sẽ phải đồng thời xử lý hai vụ việc của tiền đạo Cisse và HLV Fabio Lopez trong thời gian tới.

HLV Đức Thắng hé lộ 'mặt tối' trong nội tình CLB Thanh Hóa

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
thanh hóa fifa cas cisse
Xem thêm
TIN NỔI BẬT