Quảng cáo

Đội bóng hạng Nhất chính thức giải thể vì thiếu kinh phí

Thứ tư, 03/02/2021 18:41 PM (GMT+7)
A A+

CLB Tây Ninh không đủ kinh phí nên sẽ không tham dự giải hạng Nhất Quốc gia 2021.

Vừa qua, Công ty CP bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam VPF đã tiến hành lễ bốc thăm giải hạng Nhất Quốc gia 2021. Buổi lễ được diễn ra theo hình thức trực tuyến do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Theo dự kiến ban đầu, buổi lễ sẽ có sự góp mặt của 14 đội bóng, tuy nhiên cuối cùng thì CLB Tây Ninh xin rút lui.

Đội bóng này không thể huy động đủ kinh phí tham dự 15 tỷ Đồng nên đã quyết định giải thể. Dù trước đó, VFF đã gửi công văn động viên nhưng họ chỉ được một doanh nghiệp tài trợ 10 tỷ Đồng. 5 tỷ Đồng còn lại không thể kêu gọi được hỗ trợ.

Do là đội bóng mang màu sắc địa phương, Tây Ninh chỉ có thể kêu gọi các doạnh nghiệp trong tỉnh. Tuy nhiên, các doanh nghiệp ở đây có quy mô vừa và nhỏ, lại bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên việc huy động gặp rất nhiều khó khăn. 

Ảnh 1
CLB Tây Ninh xin rút khỏi giải hạng Nhất

Nhiều năm qua, tỉnh cũng xác định chỉ duy trì hoạt động của đội bóng, không đặt mục tiêu lên hạng. Vì vậy đến năm nay, lãnh đạo tỉnh quyết định dừng tình trạng này và giải thể đội bóng. Các cầu thủ cũng được đội tạo điều kiện tìm bến đỗ mới. HLV Hoàng Hải Dương cũng chuyển công tác sang CLB Đồng Nai ở giải hạng Nhì.

Như vậy, hạng Nhất Quốc gia 2021 sẽ chỉ có 13 đội. Mỗi vòng đấu sẽ có một đội được nghỉ. Đây là điều đáng tiếc bởi theo định hướng chuyên nghiệp hóa, VPF muốn các giải bóng đá chuyên nghiệp có đầy đủ 14 đội. Trước đó, CLB Gia Định cũng xin rút và nhường lại suất cho CLB Công An Nhân Dân.

Đội bóng hạng Nhất nhận sự hỗ trợ đắc lực từ cựu HLV ĐT Nhật Bản

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tây ninh hạng nhất quốc gia 2021
Xem thêm
TIN NỔI BẬT