Quảng cáo

Đội bóng cũ của Công Vinh nhận án cấm thi đấu vì bán độ

Thứ bảy, 29/02/2020 08:26 AM (GMT+7)
A A+

Tòa án Bồ Đào Nha quyết định cấm thi đấu 2 năm với CLB Leixoes SC do liên quan đến dàn xếp tỷ số ở các trận đấu thuộc giải hạng hai nước này.

Trận đấu giữa Myanmar và Kyrgyzstan bị FIFA điều tra bán độ

Hôm 28/2, Tòa án Bồ Đào Nha ra phán quyết với một số cá nhân vì hành vi dàn xếp tỷ số một số trận đấu trong mùa giải 2015-2016, những người này nhận bản án từ 1 năm đến 6 năm 9 tháng tùy mức độ. Hai người trung gian bị kết án 5 năm tù.

Các bị cáo đã cúi đầu nhận tội khi đã nhận tiền từ một nhà cái lớn ở châu Á để dàn xếp tỷ số. CLB Leixoes SC bị kết tội "nỗ lực hối lộ" để dàn xếp tỷ số và bị loại khỏi các giải đấu chuyên nghiệp trong 2 năm, theo quyết định của Tòa án hình sự Trung ương Lisbon.

Leixoes SC đang thi đấu ở Liga Pro, tức hạng đấu cao thứ hai trong hệ thống giải vô địch quốc gia của Bồ Đào Nha. Trước đây Leixoes từng chơi ở giải Ngoại hạng Bồ Đào Nha nhưng đã sa sút nên xuống hạng.

Đây cũng là CLB cũ của cựu tiền đạo Lê Công Vinh. Mùa giải 2019, Công Vinh chuyển sang thi đấu theo dạng cho mượn và từng ghi dấu ấn khi ghi bàn ở cúp Quốc gia Bồ Đào Nha. Công Vinh thi đấu 1 mùa trước khi về nước.

Kể từ khi vụ bê bối này nổ ra năm 2016, nhiều nhà đầu tư Nam Mỹ và châu Á đã mua lại các CLB địa phương. Rất nhiều đội bóng ở các hạng thấp của Bồ Đào Nha manh nha dính dáng đến các đường dây dàn xếp tỷ số.

"Nó là bóng ma của bóng đá thế giới. Các đội bóng nhỏ dễ được chú ý trong con mắt các nhà chức trách. Chúng tôi sợ loại bê bối kiểu này tại các giải đấu thấp sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến giải vô địch chuyên nghiệp", chủ tịch Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha Evangelista chia sẻ với tờ Expresso.

Mới đây bóng đá Đông Nam Á cũng rúng động vì những phi vụ dàn xếp tỷ số, bán độ liên quan đến ĐT Myanmar và hai cầu thủ Lào.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Vinh Leixoes SC Bồ Đào Nha dàn xếp tỷ số
Xem thêm
TIN NỔI BẬT