Quảng cáo

Hai cầu thủ Đông Nam Á bị AFC cấm thi đấu trọn đời vì bán độ

Thứ năm, 27/02/2020 06:00 AM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ châu Á (AFC) đã ra quyết định cấm thi đấu trọn đời đối với 2 cầu thủ của đội tuyển Lào vì hành vi bán độ.

Cụ thể, Ủy ban kỷ luật đưa ra án phạt dựa theo điều 66.1 thuộc Quy tắc Đạo đức và Kỷ luật của AFC, sau khi xác minh hai cầu thủ Khampheng Sayavutthi và Lembo Saysana đã có hành vi dàn xếp tỷ số trong trận đấu giao hữu giữa Lào và Hong Kong ngày 5/10/2017. Hong Kong là đội bóng giành thắng lợi với tỷ số 4-0.

Lembo Saysana từng là một trong những tiền đạo giàu triển vọng nhất bóng đá Lào. Cầu thủ sinh năm 1995 nổi danh với khả năng dứt điểm đa dạng. Trong khi đó Khampheng Sayavutthi sinh năm 1986 cũng là một tiền đạo tài năng của quốc gia này.

AFC đã gửi thông báo kỷ luật đến với LĐBĐ Lào và sẽ tiến hành thủ tục gửi đến FIFA nhằm cấm cả 2 cầu thủ này chơi bóng trên toàn thế giới. Với mục tiêu đem lại sự trong sạch cho môn thể thao vua, những hành vi dàn xếp tỷ số đều bị kỷ luật rất nặng.

tien dao lao

Mới đây, AFC và FIFA cũng điều tra về nghi vấn dàn xếp tỉ số ở trận ĐT Myanmar thua đậm 0-7 trước Kyrgyzstan ngày 10/10/2019. Đại diện của FIFA đã lên tiếng xác nhận thông tin trên và đưa ra lời cảnh báo về một án phạt nặng. "FIFA đang xem xét về nghi án bán độ. Bất cứ ai bị kết tội thao túng kết quả trận đấu sẽ bị xử phạt nghiêm khắc. Họ có thể đối mặt với án phạt cấm thi đấu trong 5 năm".

FIFA đã cử một đoàn công tác gồm các quan chức của LĐBĐ Thế giới và AFC tới Yangon. Truyền thông Myanmar tiết lộ họ đã triệu tập 8 cầu thủ đá chính ở trận thua Kyrgyzstan, mổ băng trận đấu và xem xét bản báo cáo của trọng tài chính Omar Mohamed Al-Ali (UAE).

VIDEO: Myanmar 0-7 Kyrgyzstan

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cầu thủ lào bán độ fifa điều tra bán độ đội tuyển lào đội tuyển myanmar
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo