Quảng cáo

Đây chính là lí do khiến ông Park gọi trở lại Minh Vương?

Thứ sáu, 10/08/2018 15:29 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Ngay sau khi Thành Chung chấn thương, HLV Park Hang Seo đã phải gọi Minh Vương thay thế trước thềm ngày U23 Việt Nam lên đường dự ASIAD 2018.

Theo đó, trong buổi tập của đội chiều ngày hôm qua tại sân Gò Vấp (Bình Dương), Văn Toàn và Thành Chung đã có pha va chạm dẫn đến chấn thương của hậu vệ CLB Hà Nội.

Sau khi được các bác sỹ kiểm tra và đánh giá tình trạng chấn thương, HLV Park Hang Seo phải đưa ra quyết định để Thành Chung ở lại đồng thời gọi "cậu học trò cưng" Minh Vương lên thay thế. Chưa có phát biểu chính thức từ HLV người Hàn Quốc cho quyết định gọi Minh Vương nhưng NHM có thể ngầm đoán được lí do khiến tiền vệ HAGL trở lại.

Để giải thích cho lí do này hãy trở lại câu chuyện công bố danh sách 20 cầu thủ tham dự ASIAD, HLV Park Hang Seo quyết định loại thủ môn Văn Lâm để giữ lại tiền vệ Hùng Dũng. Trong cuộc trò chuyện nhỏ giữa ông Park và Văn Lâm, ông thầy có nói: “Tôi thừa nhận năng lực của anh. Nhưng vì chiến thuật, mong anh thông cảm. Tuyến giữa của mình hiện vẫn còn quá yếu. Tôi cần có thêm sự lựa chọn ở nơi đây.”

u23-viet-nam-asiad-2018

Vậy yếu tố chiến thuật ở đây là gì? Có thể thấy rõ trên hàng tiền vệ Olympic Việt Nam, ngoài Xuân Trường không có một cầu thủ nào dưới 23 tuổi có thể cáng đáng nhiều trọng trách như ngôi sao HAGL đang làm, vì thế để giảm áp lực cho Xuân Trường, ông Park quyết định thử nghiệm Văn Quyết đá cặp với Xuân Trường trong trận giao hữu đầu tiên. Chưa hoàn toàn hài lòng, ông tiếp tục sử dụng thêm Hùng Dũng ở hai trận đấu sau đó và như đã thấy việc Hùng Dũng bị thay ra ở hiệp hai trận đấu với U23 Uzbekistan khiến U23 Việt Nam đá như "gà mắc tóc". Ông Park hiểu cần phải gia cố tuyến giữa, xây dựng lối chơi thay vì trông đợi vào một thủ môn.

>>Ông Park nói gì với Văn Lâm trước khi bị loại

Ý đồ của ông Park càng được khẳng định chính xác hơn nữa qua chấn thương bất ngờ của Thành Chung. Tại sao Thành Chung, một hậu vệ bị chấn thương lại thay thế bởi một cầu thủ chơi ở hàng tiền vệ, bởi lí do như đã nói ở trên, ông cần một ĐT Olympic Việt Nam mạnh mẽ nơi hàng tiền vệ. Bất cứ đội bóng mạnh nào trên thế giới đều sở hữu một hàng tiền vệ mạnh, đó là nguyên lí sống còn. Hàng tiền vệ là nơi luân chuyển bóng từ tuyến dưới, hỗ trợ hàng tấn công cũng là nơi che chắn cho hàng phòng ngự, tổ chức đánh chặn từ xa.

Việc bổ sung Minh Vương mà không gọi một hậu vệ khác bởi ông trong tay ông Park cũng đang có một Văn Lợi chơi tuyệt hay trong màu áo Hải Phòng mùa giải vừa qua. Ngoài ra, Đức Huy cũng có thể trám vào vị trí hậu vệ biên khi cần (ở CLB Hà Nội, anh thường xuyên chơi ở vị trí này). Trong khi Văn Hậu có thể thi đấu tốt cả hậu vệ biên lẫn trung vệ.

Minh Vương từng được HLV Park Hang Seo đánh giá rất cao, nếu không gặp chấn thương đáng tiếc trước thềm VCK U23 châu Á, tiền vệ người Thái Bình đã có cơ hội cùng Xuân Trường, Văn Đức, Công Phượng tỏa sáng trên đất Thường Châu. Cần biết ở V.League 2018, HAGL không có Xuân Trường, Minh Vương là cứu cánh cho hàng tiền vệ đội bóng phố Núi. Biết đâu đấy, tấm vé vớt này lại là một sự cứu cánh khác cho Olympic Việt Nam tại ASIAD sắp tới.

>>Lịch thi đấu ASIAD 2018 của Olympic Việt Nam

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
u23 việt nam asiad 2018 park hang seo minh vương
Xem thêm
TIN NỔI BẬT