Quảng cáo

Cựu HLV thủ môn ĐT Hàn Quốc đã sang Việt Nam ký hợp đồng

Thứ tư, 25/11/2020 17:03 PM (GMT+7)
A A+

Theo những thông tin mới nhất, HLV Kim Hyun Tae đã có mặt tại Việt Nam để ký hợp đồng với VFF.

Cách đây ít ngày, HLV Kim Hyun Tae đã sang Việt Nam và được đưa đi cách ly tại Hà Nội. Dự kiến hơn 1 tuần nữa, ông sẽ có mặt tại trụ sở VFF để tiến hành lễ ký hợp đồng chính thức. 

Ông Kim Hyun Tae sẽ đảm đương vị trí HLV thủ môn của các đội tuyển trẻ Việt Nam (dưới cấp độ U22). Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn cho biết những năm qua Liên đoàn luôn thiếu vị trí này do các HLV thủ môn trong nước bận công việc tại CLB nên không thể tập trung đội tuyển dài ngày. 

Bên cạnh đó, ông Tuấn cũng khẳng định sự có mặt của các chuyên gia nước ngoài góp phần giúp bóng đá Việt Nam phát triển nhanh hơn, sớm tiệm cận trình độ quốc tế nhờ tài năng và kinh nghiệm của họ.

Ông Kim Hyun Tae có lý lịch khá ấn tượng. Hiện ông đang sở hữu bằng AFC Pro của Liên đoàn bóng đá châu Á, được đánh giá cao tại Hàn Quốc. Ông từng hai lần đảm nhiệm vị trí tương tự tại ĐT Hàn Quốc ở World Cup 2002 và 2010 cũng như Olympic Hàn Quốc năm 1998-2000.

Cựu HLV thủ môn ĐT Hàn Quốc đã sang Việt Nam ký hợp đồng Ảnh 1
Ông Kim Hyun Tae - HLV thủ môn mới của VFF

Tại cấp CLB, ông đảm nhiệm vai trò HLV thủ môn tại một số đội bóng lớn và giàu truyền thống như Incheon United, Jeju, FC Seoul. Thời còn thi đấu, ông từng hai lần giành danh hiệu Thủ môn hay nhất K-League các mùa 1985 và 1986. 

Ông từng sát cánh cùng màu áo với HLV Park Hang Seo và trợ lý Lee Young Jin ở CLB Lucky-Goldstar. Sau đó cùng HLV Park làm nên kỳ tích tại World Cup 2022 với ĐT Hàn Quốc. Ông Park là người giới thiệu ông Kim với VFF và được chấp thuận.

Hiện tại đội ngũ HLV và chuyên gia ngoại tại VFF đang rất đông đảo từ lứa trẻ đến ĐTQG, từ bóng đá nam sang bóng đá nữ. Điều này sẽ thúc đẩy cho bóng đá Việt Nam tiếp thu những kiến thức và triết lý tiên tiến của bóng đá thế giới. 

HLV Troussier từ chối lời mời từ Nhật Bản vì tham vọng của BĐVN

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
vff hlv thủ môn hàn quốc hlv kim hyun tae
Xem thêm
TIN NỔI BẬT