Quảng cáo

VFF đặt kì vọng rất lớn vào GĐKT Yusuke Adachi

Thứ năm, 10/09/2020 06:58 AM (GMT+7)
A A+

Lãnh đạo VFF tin tưởng tài năng của Giám đốc kỹ thuật Yusuke Adachi sẽ nâng tầm bóng đá Việt Nam.

Chiều ngày 9/9, LĐBĐ Việt Nam đã tổ chức lễ công bố và giới thiệu tân Giám đốc kỹ thuật VFF – ông Yusuke Adachi. Phát biểu tại đây, các lãnh đạo ngành thể thao nước nhà đều đặt kì vọng vị chuyên gia người Nhật sẽ cùng với HLV Park và HLV Troussier nâng tầm bóng đá Việt Nam

Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết ông Adachi với vai trò GĐKT sẽ giúp VFF chủ động hơn về việc tổ chức các hệ thống đào tạo hiện nay. Bên cạnh đó, có thể nói rằng, các CLB chuyên nghiệp của chúng ta trong giai đoạn phát triển hiện tại, đang rất cần sự chủ động trong nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt các HLV bằng B, A, Pro nhằm đáp ứng tiêu chí triển bóng đá chuyên nghiệp của AFC.

Ảnh 1
VFF đặt niềm tin vào GĐKT Adachi.

"LĐBĐVN hi vọng, với kinh nghiệm và kiến thức của mình, ông Yusuke Adachi sẽ có những đóng góp tích cực đối với công tác đào tạo nguồn nhân lực cho bóng đá trẻ Việt Nam, đặc biệt hệ thống HLV trẻ, GĐKT cho các CLB và trung tâm bóng đá; phối hợp, nâng cao chất lượng, cập nhật thông tin quốc tế cũng như những phương pháp hiện đại tiên tiến nhất hiện nay để bóng đá Việt Nam có bước tiếp cận ngắn hơn đối với sự phát triển bóng đá quốc tế", Tổng thư ký Lê Hoài Anh nói.

Ông Yusuke Adachi, quốc tịch Nhật Bản, sinh năm 1961, được biết đến là một trong những giảng viên HLV ưu tú (Elite) của LĐBĐ châu Á (AFC). Ông cũng chính là thầy của nhiều HLV thuộc thế hệ cầu thủ danh tiếng tại Việt Nam như Phan Thanh Hùng, Hoàng Văn Phúc, Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Văn Sỹ, Nguyễn Hữu Thắng, Ngô Quang Trường, Lư Đình Tuấn, Nguyễn Minh Phương…

Không chỉ khẳng định năng lực trong công tác đào tạo HLV chuyên nghiệp, ông Yusuke Adachi cũng nhận được sự đánh giá cao ở lĩnh vực liên quan đến đào tạo bóng đá trẻ, với nhiều năm đảm nhiệm vị trí HLV đội bóng đá học đường, U16, U18 và U21 Shonan Bellmare, Giám đốc bóng đá trẻ và HLV trưởng U18/U21  Osaka, Giám đốc Thể thao CLB AC Nagano Parceiro.

Ông được tín nhiệm mời tham gia công tác đào tạo HLV quốc gia cho LĐBĐ Nhật Bản, tham gia vào công tác phát triển HLV bóng đá ưu tú của LĐBĐ Hồng Kông… Ông cũng thường xuyên được FIFA mời cộng tác trên cương vị là thành viên Nhóm chuyên gia phân tích dữ liệu chuyên môn, như tại Cúp Liên đoàn các châu lục 2001, World Cup 2002 và của LĐBĐ Nhật Bản tại World Cup 2006.

GĐKT Adachi: 'Tôi tin Việt Nam đủ tiềm năng vượt qua Nhật Bản'

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Yusuke Adachi Giám đốc kỹ thuật LĐBĐ Việt Nam VFF Lê Hoài Anh GĐKT VFF
Xem thêm
TIN NỔI BẬT