Quảng cáo

HLV Troussier từ chối lời mời từ Nhật Bản vì tham vọng của BĐVN

Thứ hai, 07/09/2020 11:58 AM (GMT+7)
A A+

HLV Troussier cho biết ông đã từ chối lời mời của CLB Vissel Kobe trước khi sang Việt Nam làm việc.

Tháng 3/2018, HLV Troussier nhận lời mời của VPF đảm nhiệm chức vụ Giám đốc kỹ thuật. Với danh tiếng của mình, việc HLV Troussier chọn Việt Nam làm điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp thực sự là bất ngờ bởi có không ít các đội bóng lớn gửi lời mời tới ông.

Chia sẻ về lý do đến Việt Nam làm việc, ông Troussier cho biết đó chính là tham vọng dự World Cup 2026 mà VPF và bóng đá Việt Nam đã lên lộ trình.

"Bóng đá là đam mê và tôi muốn tận hưởng điều đó ở bất cứ đâu. Tôi đã đến Việt Nam, thị phạm cơ sở vật chất. Đó là thử thách tốt dựa trên kinh nghiệm tôi có được. Trước khi đến Việt Nam, tôi đã gần như nhận lời với Vissel Kobe, nhưng cuối cùng tôi chọn Việt Nam và khiến chủ tịch đội bóng này không vui", ông Troussier chia sẻ với SPOT TV.

HLV Troussier từ chối lời mời từ Nhật Bản vì tham vọng của BĐVN Ảnh 1
HLV Troussier quyết tâm cùng ông Park nâng tầm bóng đá Việt Nam

Việt Nam hội tụ rất nhiều yếu tố của một đất nước bóng đá, điều đó đã lôi cuốn ông chấp nhận thử thách với quốc gia còn non trẻ trong làng bóng đá này.

"Tôi thấy được đam mê và tiềm năng trong sáng của con người Việt Nam, điều đó bộc lộ sau ngôi Á quân U23 châu Á 2018. Bóng đá rất phổ biến ở Việt Nam, họ có nền văn hóa thực sự. Khi World Cup 2026 tăng lên 48 đội, Việt Nam sẽ có cơ hội tranh chấp chiếc vé tham dự. Tin tôi đi, đó là thử thách thú vị".

HLV Troussier không ưu tiên dùng Quang Hải cho mục tiêu World Cup

Hiện nay ông Troussier đã chuyển sang công tác huấn luyện đội U19 Việt Nam, tuy nhiên ông sẽ vẫn đóng vai trò tham vấn cho Trung tâm đào tạo trẻ PVF. Ông Troussier tin rằng, lứa cầu thủ của ông và HLV Park Hang Seo đang có trong tay sẽ là nền tảng cho quyết mục tiêu World Cup 2026.

Tài năng của Trần Mạnh Quỳnh - nguồn: VPF Media

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hlv troussier
Xem thêm
TIN NỔI BẬT