Quảng cáo

HLV Troussier lên tiếng về 'ghế nóng' GĐKT của VFF

Thứ ba, 12/05/2020 08:30 AM (GMT+7)
A A+

Ông Troussier cho hay, đến nay ông chưa nhận lời đề nghị trở thành Giám đốc kỹ thuật của VFF.

Sự chia tay giữa GĐKT Jurgen Gede và VFF kết thúc 4 năm hợp tác giữa đôi bên. Thời gian tới, VFF sẽ phải tìm một Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) để thay thế. Rất nhiều đồn đoán cho rằng người đó là ông Philippe Troussier, HLV U19 Việt Nam và GĐKT trung tâm đào tạo trẻ PVF.

Tuy nhiên trong cuộc trao đổi với Zing mới đây, ông Troussier đính chính: "Tôi không nhận lời đề nghị nào từ VFF. Tôi chỉ biết họ không gia hạn thêm với ông Jurgen Gede. Tôi là HLV đội U19 Việt Nam và là một phần của VFF. Tôi có nhiệm vụ riêng với đội U19 và phải có trách nhiệm ưu tiên cho nhiệm vụ này".

Hiện nay ông Troussier đang làm GĐKT của trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF. Vai trò này giúp ông định hướng, quy hoạch để tạo ra lứa cầu thủ tài năng phục vụ mục tiêu đến World Cup của bóng đá Việt Nam. Ông là một trong những HLV tầm cỡ nhất từng đến Việt Nam làm việc, ông được mệnh danh là "Phù thủy trắng" và từng dẫn dắt ĐT Nhật Bản tại World Cup 2002.

"Giám đốc kỹ thuật là người thiết lập những tiến trình, vạch ra con đường cho sự phát triển bóng đá. Họ là những người làm bóng đá ở tầm vĩ mô, tức là giúp các huấn luyện viên bóng đá trở nên giỏi hơn, giúp các CLB xây dựng học viện, đào tạo cầu thủ từ lúc còn nhỏ", ông Troussier phân tích về vai trò của một GĐKT.

Với vị trí chuyên biệt và dài hơi như thế, ông Troussier cho rằng VFF sẽ tìm một người khác chứ không phải ông hay HLV Park Hang Seo. Ông hi vọng người mới sẽ phối hợp tốt với các HLV đội tuyển quốc gia hiện tại.

>>Xem thêm: GĐKT Gede bị VFF chấm dứt hợp đồng chỉ sau một cú điện thoại

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
philippe troussier giám đốc kỹ thuật vff
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo