Quảng cáo

Thầy trò HLV Philippe Troussier mơ tới sân chơi World Cup

Chủ nhật, 03/05/2020 09:05 AM (GMT+7)
A A+

Cả HLV Philippe Troussier lẫn các lãnh đạo bóng đá Việt Nam đều đang rất quyết tâm để giúp U19 Việt Nam lần thứ hai giành vé tới World Cup.

VIDEO: Bàn thắng kết liễu U19 Thái Lan của tài năng trẻ U19 Việt Nam

Lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vừa có buổi làm việc với HLV Philippe Troussier về định hướng của U19 Việt Nam tại VCK U19 châu Á 2020. Trong đó, mục tiêu cao nhất của toàn đội là vào tới bán kết giải đấu để giành vé tới VCK U20 World Cup diễn ra trong năm 2021.

Chia sẻ về công việc của mình, HLV Philippe Troussier cho biết những khó khăn của mình khi các giải đấu của lứa tuổi U19 liên tiếp bị hoãn trong thời gian qua vì dịch bệnh. Bên cạnh đó, giải hạng Nhì diễn ra từ đầu tháng 7 cũng khiến ông không thể có được trong tay những cầu thủ chất lượng nhất.

philippe troussier u19 viet namĐiều này đồng nghĩa với việc U19 Việt Nam sẽ không đặt quá nặng thành tích tại giải U19 Đông Nam Á diễn ra vào tháng 8 năm nay. Phù thủy trắng sẽ chỉ coi đây là một cuộc tập dượt để kiểm tra khả năng của những gương mặt mới hoặc chưa có nhiều cơ hội thi đấu trước kia.

Sang tới tháng 9, khi các giải đấu của cấp CLB đã qua, U19 Việt Nam sẽ chính thức tập trung với lực lượng mạnh nhất có thể. Khi đó, thầy trò HLV Troussier sẽ được tạo điều kiện tham dự một giải giao hữu ngay trên sân nhà với các đội bóng quốc tế cũng đã giành quyền tham dự U19 châu Á. Đây sẽ là bài test cuối cùng trước khi đội tuyển lên đường sang Uzbekistan dự giải.

Về phần mình, lãnh đạo VFF đang nỗ lực hết sức để hỗ trợ cho HLV Troussier khi cơ hội đi tiếp của U19 Việt Nam hoàn toàn sáng sủa. Với thể thức chọn 8 đội nhất và 4 đội nhì vào tứ kết, cơ hội đi tiếp của đội bóng áo đỏ là rất cao. Thậm chí tỷ lệ này còn cao hơn nữa nếu kết quả bốc thăm thuận lợi cho thầy trò HLV Troussier.

u19 viet namỞ vòng knock-out, cơ hội đi tiếp của U19 Việt Nam là 50/50 khi chỉ cần vượt qua một trận đấu, vào tới tứ kết là đủ để giành vé tới VCK U20 World Cup. Theo thể thức của BTC, 4 đội bóng vào tới vòng tứ kết cùng U19 Indonesia sẽ đại diện châu Á tham gia sân chơi cấp độ châu lục diễn ra trong năm 2021.

Chính vì vậy nên HLV Philippe Troussier đang tích cực chuẩn bị cho U19 Việt Nam chuẩn bị cho thời gian quan trọng sắp tới. Hiện tại, một bản danh sách khoảng 40 cầu thủ tốt nhất lứa tuổi này đã được lập nên và theo dõi sát sao. Tất cả đều đang vì mục tiêu VCK U20 World Cup sắp tới.

>>> Xem thêm: Báo Indo ngậm ngùi khi gián tiếp dâng Phủ thủy trắng Troussier cho Việt Nam.

>>> Xem thêm: HLV Troussier hiến kế giúp U19 Việt Nam hướng tới giải đấu châu lục.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Philippe Troussier U19 Việt Nam VCK U19 châu Á VCK U20 thế giới
Xem thêm
TIN NỔI BẬT