Quảng cáo

Nguyễn Văn Tùng: Từ đàn em Quang Hải tới chủ công số 1 của U19 Việt Nam

Thứ tư, 29/04/2020 15:51 PM (GMT+7)
A A+

Từ một cầu thủ có quá trình phát triển trắc trở, Nguyễn Văn Tùng dần chứng tỏ được bản thân để trở thành tiền đạo số 1 của U19 Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier.

VIDEO: Bàn thắng của Văn Tùng giúp U19 Việt Nam đánh bại U19 Thái Lan tại GSB Cup

Vượt lên thử thách số phận

Được tuyển chọn và đào tạo Trung tâm thể dục thể thao Gia Lâm, Hà Nội, Nguyễn Văn Tùng trở thành một trong những gương mặt sáng giá nhất lứa cầu thủ của mình. Không lâu sau đó, em tiếp bước những người anh nổi tiếng như Quang Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh để chuyển tới luyện tại đội trẻ Hà Nội FC khi mới chỉ 15 tuổi.

Sở hữu thể hình lý tưởng 1m80 cùng sự mạnh mẽ trong lối chơi, Văn Tùng nhanh chóng nhận được những lời khen của các thầy. Tuy nhiên, những thử thách đầu đời trong quãng đường cầu thủ chuyên nghiệp nhanh chóng xuất hiện khi em liên tiếp gặp chấn thương nặng. Phải mất gần 2 năm sau, em mới có thể hồi phục hoàn toàn để quay trở lại sân cỏ.

Cột mốc của sự thay đổi tới từ khi HLV Vũ Hồng Việt (nay đang dẫn dắt Quảng Nam) tiếp quản U19 Hà Nội vào cuối năm 2018. Với sự dẫn dắt của thầy Việt, Văn Tùng dần lấy lại được sự tự tin chơi bóng và trở thành tiền đạo chủ lực của đội bóng.

nguyen van tung u19 viet namTại vòng loại U19 quốc gia 2019, Văn Tùng ghi tới 6 bàn thắng để giúp U19 Hà Nội FC từ một đội bóng tưởng như bị loại lại giành vé tới VCK. Phong độ cao này tiếp tục được em thể hiện khi giúp U19 Hà Nội FC băng băng giành lấy chức vô địch U19 Quốc gia còn đội trẻ Hà Nội thì đoạt ngôi Á quân Hạng Nhì Quốc gia.

Màn trình diễn ấn tượng của Văn Tùng nhanh chóng gây ấn tượng với các HLV của đội bóng Thủ đô. Anh ngay lập tức được trao một suất đá chính cho U21 Hà Nội FC trong chiến tích vô địch giải U21 Quốc gia ngay sau đó.

Trở thành chủ công số 1 của HLV Philippe Troussier

Đứng trước một tài năng có tốc độ phát triển thần tốc như vậy, HLV Philippe Troussier đã không ngại ngần triệu tập Văn Tùng lên U19 Việt Nam.

Tiền đạo cắm vốn là một vị trí đòi hỏi yêu cầu rất cao trong sơ đồ 3-4-3 của HLV Philippe Troussier. Được học hỏi từ hệ thống chiến thuật của HLV Park Hang Seo, vị trí tiền đạo cắm trong đội bóng của “Phù thủy trắng” cũng phải cáng đáng nhiều việc: Từ việc dứt điểm cho tới làm tường, chạy chỗ thu hút đối phương cho tới hỗ trợ các vệ tinh tấn công xung quanh.

Và thật may mắn khi Văn Tùng đều có thể đảm nhiệm tốt những nhiệm vụ kể trên. Đó là lý do dù đã thử nghiệm rất nhiều cầu thủ như Nguyên Hoàng, Tấn Thành (PVF), Tấn Tài (Đồng Tháp), Kim Nhật (Viettel) nhưng không ai có thể tạo được lòng tin cho HLV Troussier như cầu thủ của Hà Nội.

nguyen van tung u19 viet namKhông phụ lòng tin của HLV người Pháp, Văn Tùng nhanh chóng thể hiện được tố chất của mình trong màu áo U19 Việt Nam. Đỉnh điểm phải kể tới bàn thắng em ghi vào lưới U19 Thái Lan tại giải giao hữu GBS Cup năm 2019.

Trong một tình huống tấn công do chính mình phát động ở những phút cuối trận, Văn Tùng đã tự mình ghi bàn giúp U19 Việt Nam đánh bại thuyết phục U19 Thái Lan. Đáng nói hơn khi bàn thắng này được ghi khi em đang không có tình trạng sức khỏe tốt nhất. Ngay trước trận đấu đó, em bất ngờ gặp phải chứng rối loạn tiêu hóa.

nguyen van tung u19 viet namChính phong độ ổn định cùng tinh thần thi đấu đáng khâm phục đó đã giúp HLV Troussier càng thêm tin tưởng vào Văn Tùng. Từ đó, một suất đá chính của U19 Việt Nam chính thức được trao cho cầu thủ của Hà Nội FC.

Tại VCK U19 châu Á sắp tới, Văn Tùng nhiều khả năng sẽ tiếp tục được HLV Troussier gửi gắm trách nhiệm lãnh ấn tiên phong cho hàng công của U19 Việt Nam. Hy vọng em sẽ tiếp tục có những trận đấu bùng nổ để bóng đá trẻ Việt Nam tiếp tục gặt hái được các thành tích cao tại đấu trường châu lục.

>>> Xem thêm: Vũ Tiến Long: Từ bị dọa cắt gân chân tới truyền nhân của Đình Trọng.

>>> Xem thêm: Báo Indo ngậm ngùi khi gián tiếp dâng Phù thủy trắng Troussier cho Việt Nam.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nguyễn Văn Tùng U19 Việt Nam HLV Philippe Troussier VCK U19 châu Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT