Quảng cáo

NÓNG: Cựu GĐKT VFF Jurgen Gede đầu quân cho Viettel

Thứ năm, 08/10/2020 19:38 PM (GMT+7)
A A+

Tương lai của cựu GĐKT VFF Jurgen Gede đã được xác định khi ông ký hợp đồng với CLB Viettel.

Sau khi hết hạn hợp đồng với VFF từ 30/6, ông Jurgen Gede vẫn ở Việt Nam để tìm kiếm công việc mới. Theo đó, vị chuyên gia người Đức đã quyết định đầu quân cho CLB Viettel trên cương vị GĐKT với thời hạn 2 năm.

Tại Viettel, ông Gede được giao nhiệm vụ hoạch định chiến lược đào tạo, trợ giúp chuyên môn cho các HLV đội trẻ và đánh giá các cầu thủ.

Quế Ngọc Hải chia sẻ: "Khả năng của ông Gede đã được khẳng định với 3 năm làm việc tại VFF. Một người có nhiều kinh nghiệm quốc tế, đến từ nền bóng đá phát triển và có nhiều kinh nghiệm làm việc tại Việt Nam chắc chắn là điều tốt với CLB" - theo Zing.

Cựu GĐKT Gede là một người tâm huyết với công tác đào tạo trẻ

Ông Gede được đánh giá rất cao khi tìm ra nhiều nhân tố xuất sắc cho bóng đá Việt Nam. Người nổi trội nhất chính là Phan Văn Đức khi anh được giới thiệu cho HLV Park Hang Seo ở VCK U23 châu Á 2018.

Trong 4 năm làm việc cho VFF, HLV Jurgen Gede đã góp sức rất lớn trong các thành công của bóng đá Việt Nam. Đáng nhớ nhất là thành tích vào đến VCK U20 World Cup 2017 cùng người bạn thân HLV Hoàng Anh Tuấn.

Sau khi chia tay ông Gede, VFF đã công bố nhân vật thay thế là chuyên gia người Nhật Bản Yusuke Adachi. Ông này vốn là giảng viên cấp cao của AFC. Ngoài công việc của một Giám đốc kỹ thuật, ông Adachi còn làm công tác giảng dạy, đào tạo HLV cho bóng đá Việt Nam.

GĐKT Gede: 'U19 HAGL đá hay không kém gì đội U23'

Trở lại với ông Gede, kinh nghiệm làm bóng đá ở rất nhiều các quốc gia từ châu Âu sang châu Á giúp chuyên gia người Đức có một bản lý lịch ấn tượng.

Trong khi đó Viettel cũng ngày càng nâng cao chất lượng đào tạo trẻ thì mối lương duyên giữa hai bên sẽ tạo thuận lợi cho sự phát triển của bóng đá trẻ CLB này nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
jurgen gede viettel giám đóc kỹ thuật
Xem thêm
TIN NỔI BẬT