Quảng cáo

Cựu bác sĩ U23 Việt Nam lên tiếng về chấn thương của Hùng Dũng

Thứ tư, 24/03/2021 06:00 AM (GMT+7)
A A+

Bác sĩ Nguyễn Trọng Thủy đã có những dự đoán khi quan sát tình huống dẫn đến chấn thương của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng trong trận đấu vừa qua.

Toàn cảnh pha bóng dẫn đến chấn thương gãy chân của Hùng Dũng (nguồn: Next Sports)

Chia sẻ với chúng tôi, cựu bác sĩ ĐT U23 Việt Nam bày tỏ sự cảm thông với chấn thương mà tiền  vệ Đỗ Hùng Dũng gặp phải. Anh cho biết, chấn thương kiểu này sẽ khiến Hùng Dũng phải nghi thi đấu trong một thời gian dài.

Không những vậy, bác sĩ Nguyễn Trọng Thủy còn dành cho chúng tôi những nhận xét chuyên môn về chấn thương của Hùng Dũng qua quan sát trên băng hình chiếu lại.

Hôm nay tôi đã xem tình huống Hùng Dũng dính chấn thương. Cậu ấy hứng phải lực đạp vào 2 xương cẳng chân, gãy xương chày và xương mác. Như vậy là gãy gập hoàn toàn.

Mức độ đến đâu thì cần phải có phim X-Quang cái cẳng chân gãy của bạn ấy mới biết được mức độ tổn thương. Quan trọng nhất, nếu gãy không quá nhiều mảnh rời thì đơn giản. Nếu nhiều mảnh rời sẽ khá phức tạp.

Ảnh 1
Ảnh: Thu Nga

Ngoài ra, nếu có những tổn thương ở vùng cổ chân và gối, thì nó sẽ phức tạp hàng chục, hàng trăm lần nữa. Gãy hai xương cẳng chân nguy hiểm nhất là chỗ gãy có thể chọc đứt động mạch dẫn đến hội chứng chèn ép khoang. Trường hợp đó chắc chắn phải phẫu thuật rồi.

Cho dù vết gãy có đẹp đến mấy đi chăng nữa thì vẫn cứ phải có những dụng cụ nẹp vít kim loại trong đó, biến chứng về sau này nó rất dễ bị cứng khớp, bởi nó có tất cả nhóm gân cơ xung quanh vùng cổ cẳng chân đó thì rất nguy hiểm. Chưa nói đến vấn đề tổn thương cả khớp cổ chân thì rất phức tạp”.

Bác sĩ Nguyễn Trọng Thủy cũng chia sẽ thêm rằng, trong trường hợp Hùng Dũng gãy ở 1/3 cẳng chân thì khả năng hồi phục hoàn toàn là bình thường. 

Nhưng nếu ảnh hưởng đến cổ chân hay đầu gối thì sẽ rất phức tạp và sẽ phải kiểm tra kỹ hơn để có biện pháp chữa trị phù hợp.

HLV TP HCM: 'Tôi muốn Hoàng Thịnh bình tĩnh trở lại'

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bác sĩ nguyễn trọng thủy đỗ hùng dũng hà nội hoàng thịnh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT