Quảng cáo

BLV Quang Huy: Giáo dục cầu thủ như HAGL thì không có chuyện đá xấu

Thứ năm, 25/03/2021 10:27 AM (GMT+7)
A A+

Nhìn toàn cảnh từ vụ việc của Đỗ Hùng Dũng và Ngô Hoàng Thịnh, BLV Quang Huy chỉ ra gốc rễ của vấn đề và cần sớm đưa ra những giải pháp hợp lý.

Hành vi triệt hạ đối thủ của tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh khiến dư luận và NHM vô cùng bất bình. Đây không phải lần đầu tiên bóng đá Việt Nam chứng kiến những pha bóng ghê rợn như vậy. Từng có thời, vấn nạn bạo lực hoành hành với những chấn thương, án phạt liên tiếp.

Làm sao để loại bỏ triệt để nó luôn là nỗi đau đáu với các nhà tổ chức. Chia sẻ với chúng tôi, BLV Quang Huy bày tỏ: 

"Nhìn chung thế giới cũng xảy ra không ít trường hợp tương tự. Nhưng vụ việc lần này cũng dấy lên vấn đề đạo đức cầu thủ. Các CLB cần phải có trách nhiệm giáo dục cầu thủ. 

Nhìn rộng ra, đây là vấn đề của cả xã hội. Ví như những trường hợp tai nạn ở ngoài đường, sự việc chưa đâu vào đâu mà đã lao vào đánh nhau. Nhưng xét ở khía cạnh nhỏ hơn là bóng đá, các CLB cũng phải có ý thức giáo dục để tránh xảy ra những chuyện đấy.

BLV Quang Huy: 'Các CLB phải có ý thức giáo dục cầu thủ từ nhỏ' Ảnh 1

Ý thức đấy phải làm từ trẻ. Nói cho cùng Hoàng Thịnh là 'lính lê dương' đã đá cho bao nhiêu đội rồi, nên mong là từ các đội trẻ, các HLV phải thật nghiêm khắc với những tình huống đá triệt hạ như vậy.

Từ trẻ đã được uốn nắn, bị HLV bạt tai khi đá láo thì sẽ thành phản xạ thì về sau nó không thể đá như vậy được. Như cầu thủ HAGL có ai đá kiểu đấy đâu". 

Vừa qua, VFF đã thông báo án phạt dành cho Hoàng Thịnh. Cầu thủ này phải nhận án nặng nhất lịch sử khi nộp phạt 40 triệu, cấm thi đấu hết năm 2021 và đền bù tiền chưa trị hợp lý.

BLV Quang Huy: ‘Hoàng Thịnh tự tay hủy hoại hình ảnh và sự cống hiến của mình’

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hùng dũng hoàng thịnh hà nội tp hcm
Xem thêm
TIN NỔI BẬT