Quảng cáo

Công Phượng: 'Tôi cần thời gian hòa nhập để chơi tốt ở Hàn Quốc'

Thứ ba, 02/04/2019 09:25 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Công Phượng tự tin về thành công ở Hàn Quốc, nhưng để làm điều ấy trước hết là sự kiên nhẫn chờ đợi.

Mới đây Công Phượng đã thực hiện chương trình truyền hình với đài KBS của Hàn Quốc, trong đó anh chia sẻ rất nhiều về cuộc sống nới đất khách quê người.

Để từ nhà đến nơi tập luyện thi đấu, Công Phượng thường nhờ đồng đội ghi tên địa chỉ sân thi đấu hoặc sân tập rồi đưa mẩu tin nhắn đó cho tài xế taxi.

"Đôi khi ra đường có một vài người nhận ra tôi bởi họ biết tôi là học trò của thầy Park thôi chứ không biết tôi là ai", Công Phượng cười khi nói về điều này.

Công Phượng đang từng bước chiếm lấy niềm tin của HLV Andersen, mỗi trận đấu anh lại được ra sân nhiều hơn. Nó khiến Công Phượng có thêm động lực thi đấu nhiều hơn.

"Tôi luôn tin vào khả năng của mình. Tôi biết mình có thể thi đấu tốt tại Hàn Quốc nhưng để làm điều đó, tôi cần có thời gian hòa nhập chứ không phải ra sân 1-2 lần là chơi tốt ngay được. Để hòa nhập ở một đội bóng nước ngoài cần những yếu tố liên quan đến văn hóa, thức ăn, cuộc sống,... không riêng gì chuyên môn", Công Phượng chia sẻ.

"Đây đã là lần thứ hai tôi ra nước ngoài chơi bóng, mục tiêu không gì hơn là chơi tốt để mang lại thành công cho bản thân", Công Phượng chia sẻ về mục tiêu ở lần xuất ngoại này.

Hành trình của Công Phượng tại Hàn Quốc mới chỉ là bắt đầu, vì vậy anh coi mỗi lần ra sân là một bước tiến vững chắc trên con đường tìm một suất chính thức trong đội hình chính. Đến lúc này Công Phượng đã 3 lần ra sân ở K-League, anh tạo được dấu ấn riêng nhưng vẫn kém may mắn một chút.

Trong số những cầu thủ xuất ngoại, Công Phượng có lẽ là người được quan tâm nhất bởi NHM nước nhà. Sự kỳ vọng và tình cảm dành cho anh luôn song hành, và hơn lúc nào hết Công Phượng hiểu được điều này khi luôn cho thấy những bước chạy đầy nỗ lực mỗi khi được ra sân thi đấu.

>>Quang Hải chấn thương, lỡ trận đấu ở AFC Cup của Hà Nội FC

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng Incheon United K-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT