Quảng cáo

Công Phượng sẽ trở thành chủ công của nhà Á quân V-League?

Thứ hai, 30/12/2019 17:05 PM (GMT+7)
A A+

Gia nhập TP Hồ Chí Minh, Công Phượng sẽ thi đấu ở đâu trên hàng công đội bóng áo đỏ đang là mối quan tâm hàng đầu của NHM.

VIDEO: Công Phượng bỏ lỡ cơ hội đánh bại thủ môn Thái Lan tại Sint-Truiden

Kết thúc năm 2019, Công Phượng trở về Việt Nam khoác áo CLB TP Hồ Chí Minh. Khoảng thời gian 1 năm qua là chuỗi ngày thất vọng với Công Phượng. Chưa nhắc đến những lợi ích mà cầu thủ này nhận được thì phong độ trên sân của Công Phượng đang ở mức báo động.

Trở về TP HCM, NHM kỳ vọng anh sẽ lấy lại khả năng vốn có khi được dẫn dắt bởi HLV Chung Hae Soung, người đã hứa sẽ giúp Công Phượng tìm lại sự hiệu quả trong cách chơi bóng.

Câu hỏi đặt ra là Công Phượng sẽ chơi ở đâu trong đội hình mà ông Chung sẽ xây dựng? Ở mùa trước sơ đồ ưa thích của HLV Chung là 4-4-2, sẽ không có nhiều thay đổi khi sơ đồ này đã nằm trong triết lý của HLV người Hàn Quốc.

Công Phượng có thể chơi tốt mọi vị trí trên hàng công, từ cánh trái, cánh phải, hộ công hay thậm chí tiền đạo cắm. Tuy nhiên với nhân lực mà TP HCM đang có cũng như sẽ bổ sung, Công Phượng sẽ phải chơi ở một vị trí cố định, như một cách duy trì sự ổn định và để anh lấy lại phong độ tốt nhất.

Hành lang cánh phải, HLV Chung thường xuyên sử dụng Mansaray và Phi Sơn. Với sự ra đi của Mansaray, cánh này sẽ được giao hoàn toàn cho "Ronaldo Việt Nam" nếu anh không dính chấn thương. Ngoài ra Lê Hoàng Thiên cũng là nhân tố chất lượng ở vị trí này.

Bên cánh đối diện, Công Hiển và Huy Toàn (bản hợp đồng mới) là những sự lựa chọn hàng đầu. Chỉ còn hai vị trí trên hàng công là nơi thuộc về Công Phượng. Thông thường tiền đạo đá cắm là người có thể hình, sức càn lướt với nhiệm vụ làm tường. Mùa trước ông Chung có 2 người là Vinicius (giai đoạn 1) và Ismaheel (giai đoạn 2).

Tuy nhiên trước mùa giải mới TP Hồ Chí Minh đã đẩy đi 2 cầu thủ tấn công mà Mansaray và Ismaheel nên hàng công đã rất trống vắng. Một số tin đồn cho biết TP HCM đang tiếp cận tiền đạo người Thụy Điển Viktor Prodell.

Như vậy nhiều khả năng Công Phượng sẽ được nhắm đến cho vị trí hộ công hay chính xác hơn là tiền đạo lùi. Đây là vị trí mà Công Phượng được giới thiệu đến NHM Việt Nam từ khi khoác áo U19 HAGL và U19 Việt Nam năm 2014. Mùa giải V-League 2018, Công Phượng cũng chơi ấn tượng ở vị trí này, đó cũng là thời điểm mà ông Chung Hae Soung đang làm việc ở HAGL trên tư cách GĐĐH, cố vấn chiến thuật cho BHL.

Đến TP HCM và gặp lại người thầy cũ Chung Hae Soung sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để Công Phượng tỏa sáng trở lại. Hi vọng khi được đưa về đúng sở trường, Công Phượng sẽ chơi tốt và sớm lấy lại phong độ, đóng góp vào mục tiêu của TP HCM mùa tới cũng như các nhiệm vụ cùng ĐTVN trong năm 2020.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng TP Hồ Chí Minh V-league HLV Chung Hae Soung
Xem thêm
TIN NỔI BẬT