Quảng cáo

Công Phượng giúp BĐVN vượt Thái Lan, trở thành niềm tự hào ĐNA

Thứ ba, 09/07/2019 07:32 AM (GMT+7)
A A+

Tuy không phải là người đến Bỉ đầu tiên nhưng Công Phượng lại người duy nhất của bóng đá ĐNA đang chơi ở hạng đấu cao nhất của Bỉ.

Bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm đã chính thức đưa Công Phượng trở thành cầu thủ Việt Nam thứ hai trong lịch sử tới châu Âu chơi bóng. Trước đó Lê Công VInh từng có 4 tháng thử sức ở giải VĐQG Bồ Đào Nha cho Leixoes SC.

Ngoài kỷ lục trong nước, Công Phượng cũng là cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên chơi bóng ở hạng đấu cao nhất của Bỉ (First Division A). Hiện tại cũng có một cầu thủ Thái Lan khác đang chơi bóng tại Bỉ nhưng là giải hạng Nhì, đó là thủ môn Kawin Thamsatchanan.

Cầu thủ này ký hợp đồng năm 2017 với thời hạn 5 năm cho CLB OH Leuven ở First Division B. Anh đã ra sân tổng cộng 11 lần, trong đó mùa giải 2017-2018 là 2 và 9 lần ở mùa 2018-2919.

Trước đây bóng đá Thái Lan cũng đưa cầu thủ sang châu Âu từ sớm, trong đó có hai trường hợp thi đấu tại giải hạng Nhì Bỉ là Eakachai Phonthongthin và Teeratep Winothai. Eakachai Phonthongthin thi đấu cho Royale Union Saint-Gilloise ở giải hạng nhì mùa giải 2012 - 2013 nhưng không mấy thành công.

Trong khi đó Teerathep Winothai, từng là thần đồng một thời chơi cho SK Lierse ở mùa giải 2018-2019. Anh ghi 3 bàn thắng trong 8 lần ra sân. Sau mùa bóng đầu tiên, cầu thủ này trở về Thái Lan thi đấu cho Muangthong United.

Dù có 3 cầu thủ đã và đang thi đấu ở Bỉ nhưng các cầu thủ Thái Lan chỉ chơi ở giải hạng Nhì. Còn Công Phượng trở thành niềm tự hào của bóng đá Việt Nam khi là cầu thủ ĐNA đầu tiên chơi bóng ở cấp độ số 1, qua đó giúp Việt Nam vượt mặt Thái Lan trên phương diện xuất khẩu cầu thủ.

>>Vừa đến Sint-Truiden, Công Phượng đã tạo sức hút cực lớn

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng Sint-Truiden Bỉ Việt Nam Đông Nam Á ĐNA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT