Quảng cáo

CĐV Hàn Quốc lỡ miệng vì chỉ trích Việt Nam muốn giảm lương ông Park

Thứ năm, 09/04/2020 10:41 AM (GMT+7)
A A+

Tin Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) giảm lương HLV Bento khiến cộng đồng mạng (CĐM) nước này phải hổ thẹn.

Việt Nam vs Hàn Quốc - bán kết Asiad 18

Ngày 8/4 vừa qua, KFA xác nhận HLV Paulo Bento và các cộng sự trong ban huấn luyện đã đồng ý phương án giảm 10% lương do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Với số tiền tiết kiệm được, KFA sẽ dành ra để trả lương cho các HLV đội trẻ và trọng tài đang làm nhiệm vụ ở các hạng đấu của Hàn Quốc.

Với các nhân viên cấp dưới như HLV Bento, mức giảm sẽ là 10%, trong khi những nhà lãnh đạo của KFA và điều hành giải VĐQG sẽ cắt giảm 20% vào tiền lương hàng tháng. Theo truyền thông Hàn Quốc, mức lương mà ông Bento nhận được rơi vào khoảng 1,8 triệu USD/năm.

Cựu HLV ĐT Bồ Đào Nha trong giai đoạn 2010-2014 này ký hợp đồng với KFA vào tháng 8/2018 với thời hạn 4 năm. Ông được kỳ vọng sẽ giúp Hàn Quốc đi sâu tại World Cup 2022 tới.

HLV Bento không phải là trường hợp hiếm hoi phải giảm lương trong thời buổi khó khăn hiện nay. Cách đây không lâu HLV Akira Nishino giảm 50% lương theo đề xuất của FAT, hay HLV Shin Tae Yong cũng nằm trong diện cắt giảm của PSSI.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam chưa tính đến phương án cắt giảm lương HLV Park Hang Seo nhưng sau khi truyền thông Hàn Quốc đưa tin về việc này, bộ phận Netizen (cộng đồng mạng) Hàn Quốc phản ứng thái quá khi chỉ trích Việt Nam có suy nghĩ này. Họ còn nêu ra quan điểm dù trong thời buổi khó khăn thì LĐBĐ Hàn Quốc cũng không cắt giảm lương đội ngũ của HLV Bento.

Tuy nhiên với thông tin chính thức ở trên, CĐM Hàn Quốc chắc hẳn đang phải hổ thẹn với những biện luận đã nói ra. Còn về phía HLV Park Hang Seo, ông vẫn được đảm bảo nhận lương đầy đủ bất chấp những khó khăn của nền kinh tế vì dịch Covid-19.

>>Xem thêm: Filip Nguyễn mang 'niềm vui' đến NHM bóng đá Việt Nam

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hàn Quốc Việt Nam HLV Park Hang Seo HLV Paulo Bento
Xem thêm
TIN NỔI BẬT