Quảng cáo

Cầu thủ V-League hạn chế tiếp xúc khi ăn mừng

Thứ ba, 23/02/2021 09:07 AM (GMT+7)
A A+

Hạn chế tiếp xúc khi ăn mừng là một trong những quy định mới về công tác phòng dịch của V-League khi trở lại.

Ban tổ chức V-League đã gửi thông báo đến các đội bóng về công tác tổ chức thi đấu trong thời gian dịch bệnh. Những quy định này được VFF xây dựng dựa trên văn bản hướng dẫn của FIFA và AFC đang áp dụng trên toàn thế giới hiện nay.

Một trong những điểm đáng lưu ý, các trận đấu có thể diễn ra theo 3 hình thức: có khán giả, hạn chế khán giả và không có khán giả. Điều này tùy thuộc vào công tác phòng dịch của địa phương, trong đó các quy định y tế trên sân phải theo sát chỉ đạo của các cơ quan chức năng tại địa phương mình ở cấp độ cao nhất.

Có tương đối nhiều đầu mục quan trọng mà BTC giải đưa ra với mỗi BTC sân diễn ra các trận đấu của V-League khi trở lại. Cụ thể, sân thi đấu phải được khử trùng trong buổi sáng ngày diễn ra trận đấu. Các đội bóng được khuyến khích sử dụng 2 xe buýt hoặc đi làm 2 chuyến để đảm bảo sự giãn cách giữa các cầu thủ. Xe phải được khử trùng trước và sau khi đưa đón.

Cầu thủ V-League hạn chế tiếp xúc khi ăn mừng Ảnh 1
Những pha ăn mừng sẽ được khuyến khích giảm sự tiếp xúc và giao tiếp

Các quy định dắt tay trẻ em trước trận và bắt tay trước trận cũng được loại bỏ. Tất cả các thành viên đội bóng phải đeo khẩu trang trừ những cầu thủ đứng trên sân tập luyện, thi đấu hay cầu thủ dự bị đang khởi động, thả lỏng. Cầu thủ dự bị ngồi ngoài sân cũng phải đeo khẩu trang.

Các đội bố trí lối đi riêng của cầu thủ từ phòng thay đồ ra sân và ngược lại. Trong trận, cầu thủ cần tránh giao tiếp khi ăn mừng. Hết trận, cầu thủ được khuyến khích không bắt tay, trao đổi áo đấu. 

Dự kiến V-League sẽ trở lại từ ngày 13/3 với 5 trận đấu bù. Giải sẽ đá dồn toa với quãng nghỉ từ 3-4 ngày để ĐT Việt Nam có thêm thời gian chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

Đội bóng Việt Nam bất ngờ để CLB Thái Lan vượt mặt

Highlights Sài Gòn vs HAGL (nguồn: Next Sports)

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
v-league 2021
Xem thêm
TIN NỔI BẬT