Quảng cáo

Bóng đá Việt Nam thay đổi điều chưa từng có trong lịch sử?

Thứ bảy, 09/05/2020 15:45 PM (GMT+7)
A A+

Để phục vụ cân đối lịch thi đấu cho ĐTQG, rất có thể V-League sẽ giảm thiểu số trận đấu mùa này.

Highlights Hà Nội vs Nam Định - nguồn: VTV

Hiện tại đã là tháng 5 nhưng V-League mới diễn ra 2 vòng đấu. Với quỹ thời gian ngắn ngủi còn lại của năm 2020, những nhà quản lý bóng đá đang đau đầu làm sao để cân đối giữa lịch thi đấu của giải VĐQG và ĐT Việt Nam.

Chính vì vậy mà BTC phải họp sớm, đưa ra nhiều phương án để đón đầu với tình hình sao cho mùa giải kết thúc một cách trọn vẹn. Cuối năm nay, ĐT Việt Nam sẽ tham dự VL World Cup 2022 tháng 10 và 11, sang tháng 12, đoàn quân Park Hang Seo sẽ tham dự AFF Cup. Như vậy các giải trong nước chỉ có 3-4 tháng để hoàn thành tất cả các trận đấu.

Thời gian là bài toán mà BTC lo lắng. Với 3-4 tháng, BTC chỉ có thể sắp xếp vừa đủ cho tất cả các trận đấu, đó là chưa tính đến rủi ro khách quan có thể xảy ra. Vì điều này mà phương án giảm số trận thi đấu, thay đổi thể thức có thể được tính tới.

VPF sẽ trình bày các phương án với VFF vào ngày 13/5 tới để VFF chốt phương án cuối cùng. Một trong những phương án khả thi nhất là việc chỉ đá lượt đi. Sau đó một nửa nhóm đầu sẽ đá tranh ngôi vô địch, nửa còn lại phía dưới BXH sẽ đá vòng trụ hạng. Cách làm này giống như thể thức thi đấu của giải K-League (Hàn Quốc).

Một điểm lợi nữa của phương án thi đấu này đó là giảm thiểu nguy cơ tiêu cực, xin cho điểm giữa các đội. Việc phân chia nhóm trên dưới cũng giúp các đội có nhiều động lực thi đấu hơn.

>>Xem thêm: BĐVN sẽ có vị thế ấn tượng trên bản đồ bóng đá thế giới?

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
v-league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT