Quảng cáo

Bóng đá Indonesia quyết tâm tạo kỳ tích tại World Cup

Thứ ba, 01/09/2020 06:58 AM (GMT+7)
A A+

Việc LĐBĐ Indonesia đưa đội U19 nước này sang tập huấn tại Croatia cho thấy tham vọng tạo nên kỳ tích tại U20 World Cup lớn đến nhường nào.

Theo thông báo mới nhất, ĐT U19 Indonesia đã có mặt tại Croatia để tiến hành đợt hội quân chuẩn bị cho các giải đấu quan trọng sắp tới. Dù dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên toàn thế giới, đặc biệt là tại châu Âu nhưng Indonesia vẫn quyết định đưa đội bóng tới đây.

Giải thích cho quyết định này, Chủ tịch LĐBĐ Indonesia Irawan nói: "Chúng tôi chọn Croatia làm nơi huấn luyện vì họ đã có lời mời tham dự cúp tứ hùng từ ngày 2-8/9. Ngoài ra điều kiện ăn ở tại đây rất tốt. Chính phủ Croatia cũng không yêu cầu chúng tôi cách ly tập trung sau khi nhập cảnh nên đây là điều kiện thuận lợi cho chuyến đi này".

Tháng 10 tới VCK U19 châu Á sẽ diễn ra. Indonesia nằm ở bảng A cùng với Campuchia, Iran và Uzbekistan. Dù LĐBĐ châu Á (AFC) đang cân nhắc dời giải sang năm sau nhưng Indonesia vẫn không lăn tăn về kế hoạch tập huấn nước ngoài lần này, điều đó đã cho thấy họ đặt quyết tâm rất lớn.

Mục tiêu không đơn thuần là VCK U19 châu Á mà là VCK World Cup U20 năm 2021. Giải đấu Indonesia tham dự với tư cách chủ nhà. Họ muốn tiến thật sâu để khẳng định vị thế. Thậm chí đưa HLV Shin Tae Yong của ĐTQG xuống nắm quyền cả đội U19.

AFF Cup dời sang năm tới thì Indonesia cũng là Liên đoàn duy nhất phản đối bởi có thể ảnh hưởng đến kế hoạch của đội U19, họ muốn HLV Shin Tae Yong toàn tâm toàn ý cho giải đấu lớn đầu tiên được tổ chức.

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia: 'Shin Tae Yong giỏi hơn nhiều Park Hang Seo'

HLV trưởng Shin Tae Yong phát biểu khi đặt chân đến Croatia: "Sau chuyến bay dài tới Croatia và về đến khách sạn, các cầu thủ ngay lập tức ăn trưa và dành một chút thời gian nghỉ ngơi. Chiều nay, chúng tôi sẽ lập tức tiến hành buổi tập trên sân.

Chúng tôi xin cảm ơn Chủ tịch PSSI, người luôn ủng hộ hết mình cho ĐT U19 Quốc gia. Tất cả sẽ làm việc chăm chỉ để giành những thành tích tốt nhất cho đội bóng".

Highlights Indonesia 1-3 Việt Nam (nguồn: VTC)

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
u19 indonesia u10 world cup shin tae yong
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo