Quảng cáo

BLV Quang Tùng: 'Bùi Tiến Dũng thiếu trang bị kỹ năng bắt bóng'

Thứ sáu, 18/09/2020 14:23 PM (GMT+7)
A A+

BLV Quang Tùng đã có những phân tích về bàn thua đầu tiên của TP HCM trong trận gặp Hà Nội.

Trong chương trình Nhà vô địch, BLV Quang Tùng đã chia sẻ góc nhìn về tình huống bàn thua đầu tiên của TP HCM. Đó là một pha bóng mà Quang Hải đã sục bóng qua hàng rào TP HCM để Văn Quyết chạy xuống dứt điểm ghi bàn.

"Tôi nghĩ trong pha bóng này TP HCM có vấn đề về chiến thuật phòng ngự vì họ bị nhận một quả đá phạt ở cự ly 27-28 mét, họ tạo hàng ngang phòng thủ tương đối cao. Có vẻ Bùi Tiến Dũng rất sợ việc Quang Hải đá vào góc. Anh ấy chọn vị trí ngay trên vạch vôi, vị trí đứng như thế rất khó để anh ấy can thiệp vào các tình huống khác", BLV Quang Tùng mở đầu. 

"Dũng đọc tình huống này chậm và hơi nhát trong pha băng ra. Thông thường trong các pha đối mặt như thế này tiền đạo thường không có lợi. Ngoài tay, các thủ môn còn có thể bung chân ra. Nó như lưỡi hái tử thần với đối phương vậy. Các tiền đạo có nghề thường biết đường tránh. Thực tế Dũng ra chậm hơn và Quyết đủ thời gian ghi bàn", BLV Quang Tùng nói thêm.

BLV Quang Tùng: 'Bùi Tiến Dũng thiếu trang bị kỹ năng bắt bóng' Ảnh 1
Bùi Tiến Dũng trong tình huống cản phá cú sút của Văn Quyết

"Các thủ môn có xu hướng làm chủ khu vực 16m50 sẽ ra nhiều hơn. Nhìn lại pha băng ra của Dũng có thể thấy đó là việc không được trang bị đầy đủ. Những thủ môn kinh nghiệm một chút, đẳng cấp một chút như kiểu môn futsal hay bóng ném, hoặc ví dụ điển hình là thủ thành Manuel Neuer, sẽ dang rộng tay, tăng diện tích cơ thể".

CĐV phát cười với kỹ thuật bắt bóng nghiệp dư của Bùi Tiến Dũng

Vấn đề của Tiến Dũng đã bị nhiều chuyên gia và cầu thủ nhắc tới như cựu thủ môn Dương Hồng Sơn hay thủ thành Sietsma. Tuy nhiên những lỗi kỹ thuật căn bản vẫn chưa được cầu thủ người Thanh Hóa sửa chữa để tiến bộ. Những vấn đề như thế sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cơ hội lên đội tuyển quốc gia của cầu thủ này.

Highlights Hà Nội vs TP HCM - nguồn: Next Media

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
blv quang tùng bùi tiến dũng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT