Quảng cáo

Báo Hàn: 'Định mệnh đã đưa ông Park đối đầu HLV Nishino'

Thứ tư, 03/07/2019 12:48 PM (GMT+7)
A A+

Truyền thông Hàn Quốc đánh giá rất cao HLV Park Hang Seo và tin rằng cuộc chạm trán giữa Park Hang Seo với Akira Nishino sẽ vô cùng thú vị.

Sau rất nhiều nỗ lực, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã lựa chọn được thuyền trưởng nắm ĐTQG. Theo đó HLV Akira Nishino là người nhận chiếc ghế nóng ở ĐT Thái Lan.

Với bản lý lịch tương đối ấn tượng, ông Nishino được truyền thông quốc tế đánh giá rất cao. Không nằm ngoài số đó, báo chí Hàn Quốc cũng tin rằng sự có mặt của ông Nishino sẽ giúp bóng đá Thái Lan "phục hưng" vị thế của mình.

"HLV Nishino sẽ dẫn dắt đội tuyển Thái Lan ở vòng loại World Cup, Sea Games 2019 và VCK U23 châu Á 2020. Đây như là định mệnh của ông Nishino khi có thể chạm trán với với ĐTQG và U23 Việt Nam ở những giải đấu đó."

HLV Nishino là ông thầy ngoại ở châu Á đầu tiên dẫn dắt ĐT Thái Lan. Trước đây người Thái ưa thích các HLV đến châu Âu hoặc phương Tây. Tuy nhiên thành tích mà ông Nishino đạt được trong quá khứ cũng vô cùng ấn tượng.

Ông từng đưa Gamba Osaka lên ngôi vô địch AFC Champions League, giành giải thưởng HLV hay nhất châu Á 2008. Tại World Cup 2018, HLV 64 tuổi đưa Nhật Bản vào đến vòng 1/8 và đánh bại trận Colombia ở vòng bảng.

Thành tích kể trên đã thuyết phục LĐBĐ Thái Lan, vì vậy tờ Kookmin Ilbo nhận xét: "Thái Lan đánh giá HLV Nishino là người phù hợp nhất để phục hồi quyền lực tối cao ở Đông Nam Á. Ông ấy đủ uy tín với những thành tích đã đạt được trong quá khứ."

Việc cựu HLV Nhật Bản đến Thái Lan làm việc khiến bóng đá Đông Nam Á trở nên sôi động hơn. Giờ đây Thái Lan và Việt Nam là hai đối trọng thực sự và được dẫn dắt bởi hai HLV đến từ hai nền bóng đá "thù địch" Nhật Bản, Hàn Quốc.

Thời gian tới NHM sẽ có cơ hội chứng kiến những cuộc đối đầu thú vị khi ĐTQG 2 nước hoàn toàn có thể nằm cùng bảng đấu ở các giải sắp tới.

>>NÓNG: HLV Nishino phủ nhận đã ký hợp đồng dẫn dắt Thái Lan

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Park Hang Seo HLV Nishino ĐT Thái Lan ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo