Quảng cáo

Báo Campuchia gọi chiến thắng Việt Nam là 'cột mốc lịch sử'

Thứ sáu, 16/08/2019 10:04 AM (GMT+7)
A A+

Trận thắng trước U18 Việt Nam khiến truyền thông Campuchia vô cùng phấn khởi, và cho rằng đó là cột mốc lịch sử của bóng đá nước này.

Nguồn: Next Sports, VTC

U18 Campuchia đã dập tắt hi vọng đi tiếp của U18 Việt Nam khi đánh bại với tỷ số 2-1. Kết quả này khiến truyền thông Campuchia vô cùng phấn khởi và coi đó là chiến tích đáng tự hào.

Tờ Cambodia Hot News viết: "Việt Nam và Thái Lan luôn nằm trong nhóm mạnh nhất Đông Nam Á. Đối đầu với họ Campuchia khó có cửa thắng. Tuy nhiên lần này Campuchia đã đánh bại cả Việt Nam lẫn Thái Lan."

Dù nằm ở bảng đấu tử thần và bị coi là đội lót đường nhưng Campuchia đã xuất sắc đánh bại 2/4 đội bóng mạnh nhất bảng. Giành 6 điểm trước hai đội bóng mạnh nhưng Campuchia vẫn không thể đi tiếp khi thất bại trong các cuộc chạm trán với Australia, Malaysia và Singapore. Dù vậy đây vẫn là thành tích đáng khen ngợi của bóng đá nước này.

"Thật tiếc khi Campuchia không thể vào bán kết, nhưng đội tuyển có điểm số ngang Việt Nam và xếp trên Thái Lan lẫn Singapore. Chiến thắng trước Việt Nam là lần đầu tiên Campuchia làm được điều này ở U18 Đông Nam Á. Ở 3 lần chạm chán trước, Campuchia đều thua", tác giả bình luận.

Chiến thắng của Campuchia đã lấy đi cơ hội vào bán kết của U18 Việt Nam khi điều kiện cần là U18 Thái Lan thắng U18 Malaysia đã hoàn thành. Nó cũng gián tiếp khiến HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn từ chức, người từng có công đưa bóng đá Việt Nam tham dự VCK U20 thế giới 2017.

Bảng B khép lại với ngôi đầu thuộc về U18 Australia, U18 Malaysia xếp thứ hai trong khi các UCV là Việt Nam và Thái Lan đều bị loại.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U18 Việt Nam U18 Campuchia báo Campuchia truyền thông
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo