Quảng cáo

HLV Hoàng Anh Tuấn: 'Không còn gì để bào chữa'

Thứ năm, 15/08/2019 19:50 PM (GMT+7)
A A+

HLV trưởng của ĐT U18 Việt Nam đã có những chia sẻ trong buổi họp báo sau trận đấu với Campuchia ở lượt trận cuối vòng bảng giải U18 Đông Nam Á.

VIDEO: Highlights U18 Việt Nam 1-2 U18 Campuchia (Nguồn: Next Sports)

Chiều nay, U18 Việt Nam đã bước vào trận đấu cuối cùng ở vòng bảng giải U18 Đông Nam Á gặp đối thủ Campuchia. Đây là trận đấu mà các cầu thủ Việt Nam buộc phải có được một chiến thắng đậm, đồng thời chờ đợi hai đội đầu bảng là Malaysia và Australia sảy chân ở các trận đấu cùng giờ.

>>> Thua muối mặt trước Campuchia, Việt Nam dừng bước ở giải U18 ĐNÁ

Tuy nhiên, dường như áp lực phải thắng đã tạo nên sức ép tâm lý nặng nề cho các cầu thủ trẻ. Trong suốt 90 phút, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã chơi lấn lướt và tạo ra không ít cơ hội ăn bàn nhưng chỉ duy nhất có một lần chọc thủng lưới đối phương sau pha lập công của Kim Nhật ở phút 90+2. Trong khi đó, U18 Campuchia đã lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công cực kỳ hợp lý. Họ đã tận dụng thành công 2 trong số những cơ hội ít ỏi của mình để có được 2 bàn thắng để đánh bại U18 Việt Nam với tỉ số 2-1.

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: "Chúng tôi đã thua và bị loại từ vòng bảng. Cầu thủ của tôi không hẳn yếu kém về tâm lý, nhưng việc nôn nóng đã kéo theo những hệ luỵ tiêu cực khác. Tôi không còn gì để bào chữa cho thất bại lần này.

HLV Hoàng Anh Tuấn

Đây là bóng đá trẻ, các cầu thủ còn rất nhiều cơ hội ở phía trước để mài dũa, tiến bộ. Chúng ta vẫn có những cầu thủ trẻ tiềm năng sau lứa của Quang Hải, Công Phượng. Nhưng họ cần thời gian để học tập và rèn luyện. Không phải cứ tập trung đào tạo tốt là có lứa cầu thủ tốt ngay lập tức. Như Barcelona, sau khi lứa của Andres Iniesta, cũng không còn những tài năng nào thực sự nổi bật. Bóng đá muốn phát triển cần nhiều yếu tố để cấu thành".

Khi được hỏi về việc liệu có từ chức sau giải đấu này, cựu HLV của Khánh Hòa cho biết: "Hãy chờ xem tôi nên nghe lời báo chí hay nghe theo quyết định của chính mình".

Với trận thua này, Việt Nam đã bị loại ngay sau vòng bảng ở giải U18 Đông Nam Á. Thất bại này càng đáng tiếc hơn khi ở trận đấu cùng giờ, U18 Thái Lan đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U18 Malaysia. 2 tấm vé đi tiếp ở bảng B thuộc về U18 Australia và U18 Malaysia.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
kết quả U18 Việt Nam 1-2 U18 Campuchia U18 Việt Nam thua Campuchia U18 Việt Nam vs Campuchia HLV Hoàng Anh Tuấn U18 Đông Nam Á 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo