Quảng cáo

HLV U18 Campuchia: "Tương lai Việt Nam có thể dự World Cup"

Thứ năm, 15/08/2019 21:03 PM (GMT+7)
A A+

HLV trưởng Gyotoku Koji của U18 Campuchia đánh giá rất cao tiềm năng của các cầu thủ trẻ Việt Nam dù sớm phải dừng bước ở giải U18 Đông Nam Á.

VIDEO: Highlights U18 Việt Nam 1-2 U18 Campuchia (Nguồn: Next Sports)

Chiều nay (15/8), U18 Campuchia đã tiếp tục tạo nên một cú sốc nữa ở giải U18 Đông Nam Á năm nay khi đánh bại đội chủ nhà Việt Nam với tỉ số 2-1. Dù đã bị dồn ép trong suốt 90 phút nhưng chiến thuật phòng ngự phản công của U18 Campuchia đã phát huy hiệu quả tối đa khi họ có được 2 bàn thắng nhờ công của Sieng Chanthea và Thy Lieng.

Sau trận đấu, HLV trưởng của U18 Campuchia, ông Gyotoku Koji vẫn đánh giá rất cao tiềm năng của các cầu thủ trẻ Việt Nam: "Chúng tôi thắng là do may mắn. Đây là một trận đấu khó khăn vì chúng tôi phải chiến đấu trên sân nhà của Việt Nam. Hơn nữa, họ còn động lực lớn để vào bán kết. Nhưng các cầu thủ của tôi đã chơi rất nỗ lực để giành được chiến thắng này.

Các cầu thủ Việt Nam có thể hình tốt, mạnh mẽ và tốc độ. Nhưng có vẻ như trận này họ bị khớp, tâm lý yếu và nôn nóng nên thi đấu chưa hiệu quả. Bóng đá Việt Nam rất tiềm năng và nguồn cầu thủ dồi dào. Theo tôi, cả Việt Nam lẫn Thái Lan trong tương lai có thể sẽ dự World Cup".

U18 Campuchia

Khi được hỏi về những điều bất ngờ đã làm được cùng ĐT Campuchia ở giải đấu năm nay, HLV Gyotoku Koji thừa nhận: "Trước khi tham dự giải, tôi không nghĩ Campuchia sẽ có một điểm chứ đừng nói đến việc thắng cả Việt Nam lẫn Thái Lan. Nhưng may mắn đã song hành cùng chúng tôi trong hai trận này. Dù vậy, tôi cũng chưa thật sự hài lòng vì giải này chúng tôi chưa thể hiện được nhiều điều".

Ở phía bên kia, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết ông không có gì để bào chữa sau trận đấu đáng thất vọng trước Campuchia. Nhà cầm quân người Khánh Hòa cho biết các học trò của ông đã quá nôn nóng trong việc ghi bàn nên chưa thể giải quyết được những vấn đề cố hữu trong khâu dứt điểm. Cách đây chưa lâu, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng đã xin từ chức HLV trưởng ĐT U18 Việt Nam và đã được LĐBĐ Việt Nam chấp thuận.

Như vậy, 4 đội bóng góp mặt ở tứ kết giải vô địch U18 Đông Nam Á năm nay sẽ là Australia, Malaysia, Indonesia và Myanmar. Các trận bán kết sẽ diễn ra lần lượt vào lúc 16h30 và 19h30 ngày 17/8 tới.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
kết quả U18 Việt Nam 1-2 U18 Campuchia U18 Việt Nam thua Campuchia U18 Việt Nam vs Campuchia HLV Hoàng Anh Tuấn U18 Đông Nam Á 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT