Quảng cáo

Ai sẽ hợp với Tuấn Anh trở thành bộ đôi hoàn hảo của ĐT Việt Nam?

Thứ sáu, 10/05/2019 21:43 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Nếu được triệu tập lên ĐT Việt Nam chuẩn bị cho King's Cup, Tuấn Anh sẽ là phương án tuyệt vời mà ông Park đang tìm kiếm bấy lâu.

Đội hình cực mạnh của ĐT Việt Nam khi kết hợp với cầu thủ Việt kiều

Ngày hôm nay, truyền thông Việt Nam đồng loạt đưa tin Tuấn Anh sẽ được HLV Park Hang Seo triệu tập trở lại ĐT Việt Nam. Đã từ rất lâu rồi, NHM chưa được thấy cầu thủ tài hoa này khoác áo lên mình chiếc áo đỏ.

Trong năm nay, ông Park đang nhắm tới mục tiêu vòng loại World Cup 2022 và để thực hiện mục tiêu ấy, ông cần "huy động" nguồn nhân lực tối đa nhất có thể. Và dù cầu thủ này mới trở lại sau chấn thương, ông Park cũng không cần lăn tăn để triệu tập anh.

Có thể ai đó sẽ nói quyết định gọi Tuấn Anh mang tính chất thiên vị cá nhân của ông Park, nhưng nếu theo dõi kỹ các vòng đấu V-League gần đây chúng ta sẽ hiểu được quyết định ấy. Mới nhất trong trận đấu với Nam Định, Tuấn Anh tả xung hữu đột giữa vòng vây đối phương.

Trước bức tường Nam Định dựng lên, Tuấn Anh sẵn thực hiện các pha đi bóng mạo hiểm qua các hậu vệ đối phương. Các hậu vệ thậm chí có những pha xoạc bóng, can thiệp rất mạnh nhưng Tuấn Anh đã né tránh một cách khôn ngoan.

Nếu tìm lại đúng phong độ vốn có, Tuấn Anh hoàn toàn là sự lựa chọn trong hàng tiền vệ của ông Park Hang Seo. Đây là nơi mà ông Park liên tục xoay tua tìm người phù hợp với chiến thuật 3-4-3 mà ông đang tạo dựng.

Xuân Trường, Hùng Dũng, Huy Hùng hay Đức Huy đều có điểm mạnh riêng nhưng chưa ai thuyết phục hoàn toàn ông thầy người Hàn Quốc. Những kỹ năng mà ông Park cần ở một tiền vệ trong sơ đồ 3-4-3 là có thể cầm bóng, luân chuyển bóng nhanh, thoát pressing tốt và có khả năng tranh chấp tích cực. Ở thời điểm lành lặn, khỏe mạnh nhất, Tuấn Anh hội tụ đủ các yếu tố đó.

Sự trở lại của Tuấn Anh sẽ là món quà với ông Park, nhưng người chơi bên cạnh anh là ai mới khiến ông đau đầu. Tuấn Anh có thể chơi như một số 8 lên xuống đều đặn nhưng để anh chơi như một người dọn dẹp là sự lãng phí vô cùng lớn. Vì vậy cần một cầu thủ có xu hướng chơi thấp hơn để Tuấn Anh yên tâm tỏa sáng.

Trong những cái tên kể trên, có Đức Huy và Huy Hùng là những người đá thấp thiên về phòng ngự. Nhưng Huy Hùng là người chơi tương đối mạo hiểm, anh có thói quen chuyền ngang và điều này thường xuyên xuất hiện ở Asian Cup 2019. Trong khi Đức Huy càn quét tốt nhưng khả năng phân phối bóng, chuyển trạng thái chưa ổn.

Có một vài nhân tốt mà HLV Park sẽ rất muốn thử nghiệm ở đợt tập trung lần này, đó là Đỗ Văn Thuận (TP Hồ Chí Minh) và Khắc Ngọc (SLNA). Hai cầu thủ này đang giúp đội nhà bay cao trên bảng xếp hạng V-League, đặc biệt là cái tên Văn Thuận.

Cựu cầu thủ Sài Gòn từng được chủ tịch Nguyễn Giang Đông ví là cầu thủ có nhãn quan mang đẳng cấp quốc tế. Nếu quan sát Văn Thuận thi đấu, người ta thấy phần nào hình ảnh Quốc Vượng hiện về. Xông xáo, mạnh mẽ nhưng không thiếu phần tinh tế. Nếu kết hợp với Tuấn Anh, cả hai có thể trở thành cặp bài trùng mà ông Park mong ước bấy lâu nay.

Cái tên còn lại là Khắc Ngọc, người là trụ cột của SLNA từ nhiều năm nay. Từng được gọi lên tập trung một lần dưới thời ông Park, anh chưa thể ghi điểm trong mắt ông thầy khó tính. Nhưng với khả năng cầm chịch tuyến giữa xuất sắc và chỉ cần bớt đi lối chơi thiên về rê dắt, Khắc Ngọc có thể nghĩ tới một vị trí nơi tuyến giữa ĐTQG.

Một đội bóng mạnh cần tuyến giữa ổn định và sáng tạo, vì vậy thời gian tới NHM hãy chờ đợi những thử nghiệm, những cuộc cách mạng ở vị trí này. Và quan trọng hơn là có thể được chứng kiến những bước chân trở lại của tiền vệ tài hoa Nguyễn Tuấn Anh.

>>Người Thái không tin tưởng tuyệt đối cơ hội khi đối đầu VN

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL Tuấn Anh Đt Việt Nam HLV Park Hang Seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT