Quảng cáo

AFF Cup 2020 sẽ không hoãn như tin đồn

Thứ ba, 17/03/2020 08:58 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây AFF và Suzuki Motor Corporation đã tái ký hợp đồng tài trợ cho AFF Cup, qua đó khẳng định giải đấu vẫn diễn ra theo kế hoạch.

Bàn thắng của Huy Hùng ở chung kết AFF Cup - nguồn: VTC

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 mà Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) cũng như Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã phải lùi lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022. Chưa rõ thời điểm chính thức được ấn định nhưng nhiều tin đồn cho rằng các trận đấu sẽ đá vào khoảng tháng 10 và 11.

Điều này ảnh hưởng rất lớn đến AFF Cup 2020 khi khả năng chồng chéo lịch thi đấu là rất cao. Vậy nhưng mới đây Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã có thông cáo báo chí về việc tái ký hợp đồng tài trợ với tập đoàn Suzuki Motor Corporation.

Trong phát biểu của mình, chủ tịch AFF Khiey Sameth tái khẳng định AFF Cup vẫn sẽ diễn ra theo kế hoạch.

"AFF Suzuki Cup gắn kết tinh thần hữu nghị của các nước trong khu vực thông qua bóng đá, đây là một trong các sự kiện quan trọng của bóng đá thế giới. Tương tự như các mùa giải trước đây, chúng ta sẽ một lần nữa đón chào người hâm mộ trên các sân vận động cũng như hàng triệu người hâm mộ theo dõi qua sóng truyền hình. Chúng tôi rất vui mừng và mong đợi mùa giải lần thứ 13 của giải đấu danh giá này".

Nhà tài trợ Suzuki Motor Corporation đã đồng hành cùng giải đấu từ năm 2008 và đây đã là lần thứ 7 liên tiếp họ xuất hiện trong tên gọi của giải đấu này. Kể từ khi thành lập giải năm 1996, AFF là nhà tổ chức và được công nhận bởi FIFA. Các trận đấu của giải sẽ được tính điểm số trên BXH FIFA.

Thái Lan là quốc gia vô địch nhiều nhất với 5 lần lên ngôi ở các năm 1996, 2000, 2002, 2014 và 2016. Hiện tại Việt Nam đang là Đương kim vô địch và thầy trò Park Hang Seo đặt mục tiêu bảo vệ thành công ngôi vương cuối năm nay.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
AFF Cup 2020 Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT