Quảng cáo

AFC lên kế hoạch, Việt Nam sắp đá giải giống châu Âu

Thứ sáu, 07/09/2018 15:29 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong phát biểu mới đây, TTK AFC Datuk Windsor Paul John đã tiết lộ ý tưởng lập một giải đấu tầm châu lục tương tự như UEFA Nations League của châu Âu.

Thông tin đăng tải trên tờ New Straits Times của Malaysia, LĐBĐ châu Á (AFC) đang thảo luận và lên kế hoạch tổ chức ASIAN Nations League cho các liên đoàn bóng đá thành viên. Đây là giải đấu có quy mô tương tự UEFA Nations League của LĐBĐ châu Âu (UEFA).

Tổng thư ký (TTK) AFC, ông Datuk Windsor Paul John cho biết: "Ý tưởng thành lập ASIAN Nations League thực sự rất thú vị nhưng chúng tôi cần rà soát lại kỹ các giải đấu của AFC trong tương lai gần để tránh trùng lặp và chắc chắn rằng không ảnh hưởng tới mục tiêu và tầm nhìn của tổ chức.

Khả năng tổ chức một giải đấu như vậy trong tương lai là hoàn toàn có thể xảy ra, dù vậy chúng tôi sẽ đánh giá thật kỹ trước khi thực hiện."

Datuk Windsor Paul John

ASIAN Nations League sẽ thay thế các trận giao hữu, tăng cơ hội cọ xát cho các đội bóng top dưới. Nếu đưa vào thi đấu, thể thức của giải sẽ không khác nhiều so với UEFA Nations League của châu Âu.

Dựa vào BXH FIFA, tất cả các quốc gia ở châu Á sẽ được lần lượt xếp vào các nhóm A, B, C, D,... Mỗi nhóm sẽ gồm n bảng đấu nhất định. Các đội chung 1 bảng sẽ thi đấu theo thể thức sân nhà - sân khách, lịch thi đấu thuộc FIFA Days.

Áp dụng luật lên/xuống hạng đối với đội nhất/bét bảng. Chỉ các đội thi đấu ở nhóm A mới đủ điều kiện giành chức vô địch (ví dụ nhóm A gồm 4 bảng thì 4 đội dẫn đầu mỗi bảng sẽ bắt cặp đá BK và CK tìm ra nhà Vô địch). Có thể giải đấu này sẽ thay thế vòng loại Asian Cup trong tương lai.

>>HLV Hàn Quốc không coi Việt Nam là trận quan trọng nhất

>>Quang Hải 'bật đèn xanh' trước cơ hội ra nước ngoài thi đấu

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
asian nations league afc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT