Quảng cáo

HLV Hàn Quốc không coi trận đấu với Việt Nam là quan trọng nhất

Thứ sáu, 07/09/2018 11:17 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Trong buổi họp báo của LĐBĐ Hàn Quốc tại Seoul vừa qua, HLV trưởng Olympic Hàn Quốc ông Kim Hak Bum đã có những chia sẻ về kỳ ASIAD thành công vừa qua.

Đến ASIAD với đội hình gần như mạnh nhất giải, Olympic Hàn Quốc cho thấy sức mạnh khi đánh bại gần như mọi đối thủ trên con đường tiến đến tấm HCV. Chỉ có cú trượt chân bất ngờ trước Malaysia ở vòng bảng mới khiến đoàn quân Kim Hak Bum nhận trận thua duy nhất từ đầu giải.

Tuy vậy khi nói về hành trình tại ASIAD, chiến lược gia 58 tuổi cho rằng không phải trận đấu với Malaysia, Việt Nam hay chung kết với Nhật Bản mà cuộc so tài với Uzbekistan mới là trận đấu khó khăn nhất.

"Trận đấu với Uzbekistan giống như là chung kết đối với chúng tôi. Dù đối thủ phải chơi trong tình trạng thiếu người, các cầu thủ Hàn Quốc lại tỏ ra thiếu động lực. Thế nên, tôi phải nói với họ rằng các bạn nên ra sân và chuyển sang chơi tennis đi nếu không thể tận dụng được lợi thế đó. Tôi đã mắng họ rất nhiều", HLV Kim nhớ lại.

asiad 2018

Ở trận đấu đó, Hàn Quốc hai lần dẫn trước đối thủ nhưng sự xuất sắc của đội bóng Trung Á giúp họ vượt lên. Nhờ khả năng ghi bàn ấn tượng của Hwang Ui-jo mà Hàn Quốc mới gỡ hòa đưa trận đấu vào hiệp phụ. Dù hưởng lợi thế với chiếc thẻ đỏ của Mashiripov, Hàn Quốc vẫn có những phút toát mồ hôi sau đó. Thậm chí đội trưởng Son Heung-min không dám nhìn đồng đội Hwang Hee-chan sút quả penalty chấm dứt mọi hi vọng của Uzbekistan.

Cũng nói thêm, sau tấm HCV giành được, các cầu thủ Olympic Hàn Quốc chính thức miễn nghĩa vụ quân sự. Nhưng theo lời ông Kim Hak Bum, đó không phải động lực để các cầu thủ chiến đấu.

"Tôi chưa bao giờ nhắc đến chuyện này với họ. Tôi nghĩ vấn đề đó không thể quan trọng hơn việc lo thi đấu. Chúng tôi chỉ tập trung giành chiến thắng". Ông Kim phủ nhận.

Sau thành công tại ASIAD, HLV Kim Hak Bum hướng đến kỳ thế vận hội Olympic Tokyo. Giải đấu này quy tụ nhiều anh tài trên thế giới và hứa hẹn sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Nhưng để làm được điều đó, Olympic Hàn Quốc cần có thành tích tốt ở U23 châu Á để có vé tới Tokyo năm 2020.

>>ĐT Việt Nam gặp khó khăn lớn trước thềm AFF Cup

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan