Quảng cáo

Xuân Trường, Văn Lâm giúp sức hút Thai League tăng kỷ lục

Thứ sáu, 08/03/2019 21:14 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Theo thống kê, lượng khán giả trung bình của Thai League sau hai vòng đấu đầu tiên đã đạt con số rất cao là 7739 người.

Trong cuộc họp giữa LĐBĐ Thái Lan (FAT) và nhà tài trợ nhà tài trợ trước vòng 3 Thai League diễn ra vào cuối tuần này, thư ký Ban điều hành các giải đấu Thai League, ông Warong Thiuthas đã công bố số liệu thống kê về lượng khán giả trung bình đến sân mỗi trận.

"Có nhiều dấu hiệu tích cực từ Thai League 1 mùa này. Nhiều đội đã tự nâng được lượng khán giả tới sân, ấn tượng nhất là Samut Prakan và Prachuap. Lượng khán giả trung bình một trận mùa trước là 4.466 người, và tôi tin con số này sẽ tăng gấp đôi ở mùa này. Hiện tại, sau 2 vòng đấu đầu tiên, lượng khán giả đến sân trung bình của một trận thuộc Thai League 1 là 7.739 người, gần đạt chỉ tiêu ông đề ra".

Cũng trong buôi họp này, ông Warong Thiuthas đã công bố một tin rất vui đó là LĐBĐ Thái Lan sẽ tăng mức hỗ trợ cho mỗi đội bóng đang chơi ở Thai League thêm 20%, lên mức 785.000 USD.

Văn Lâm

Hiện nay, có thể nói Thai League đang là giải bóng đá hàng đầu ở khu vực Đông Nam Á, và đang trong quá trình phấn đấu trở thành một trong những giải đấu hàng đầu châu lục. Xét về nhiều khía cạnh từ chất lượng chuyên môn, cơ sở vật chất, điều kiện tài chính và khán giả, Thai League đều có sự chuyên nghiệp ở mức cao hơn so với các quốc gia khác ở Đông Nam Á. Ở mùa giải năm nay, sức hút của Thai League còn tăng lên gấp nhiều lần với sự góp mặt của các tuyển thủ Việt Nam là Đặng Văn Lâm (Muangthong United) và Lương Xuân Trường (Buriram United). Dù cả hai đội bóng này đều đang khởi đầu khá chật vật (Buriram đang xếp thứ 8, Muangthong đứng thứ 15 trên BXH), nhưng họ vẫn nhận được sự quan tâm rất lớn của khán giả và giới truyền thông.

Để góp phần tăng thêm tính chuyên nghiệp cho giải đấu, công nghệ VAR cũng sẽ sớm được áp dụng ở Thai League và trước mắt là tất cả các trận đấu ở vòng 3 này. Ông Warong Thiuthas khẳng định: "Chúng tôi đã lắp đặt và đảm bảo tín hiệu ổn định từ các sân đấu. Các tivi phục vụ trọng tài cũng đạt chuẩn FIFA".

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
xuân trường văn lâm xuân trường buriram văn lâm muangthong buriram united muangthong united thai league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT