Quảng cáo

HLV Park sở hữu lượng trợ lý 'khủng' nhất từng có ở U23 Việt Nam

Thứ sáu, 08/03/2019 16:16 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV Park Hang-seo sẽ cùng ít nhất là 11 vị trợ lý khác góp mặt cùng làm việc tại vòng loại U23 châu Á 2020.

VIDEO: U22 Việt Nam 1-0 U22 Campuchia

Đây là con số nhiều chưa từng thấy khi tập trung ĐTQG ở Việt Nam. Còn nhớ, vào năm ngoái, HLV Park Hang-seo chỉ sử dụng 6-7 trợ lý ở các giải đấu như VCK U23 châu Á 2018, AFF Cup 2018, ASIAD 2018 và Asian Cup 2019.

Trong số 11 vị trợ lý này, những người quen thuộc bao gồm trợ lý HLV số 1 ông Lee Young-jin, trợ lý HLV phụ trách chuyên môn Lưu Danh Minh, HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh và các bác sĩ Nguyễn Tuấn Giáp, Trần Anh Tuấn. Ngoài ra, ông Đinh Kim Tuấn góp mặt như là một đại diện của VFF chuyên phụ trách các vấn đề bên ngoài (như áo đấu, vận chuyển, di chuyển của toàn đội).

Bên cạnh đó cũng có rất nhiều người mới, mang quốc tịch Việt Nam và Hàn Quốc. Trợ lý HLV chuyên môn Lee Tee-hoon mà một trong những người gây chú ý nhất khi ông đã từng dẫn dắt ĐTQG Campuchia trong nhiều năm.

U23 Việt Nam, Việt Nam, HLV Park, Park Hang-seo

Ngoài ông Lee, HLV Đinh Hồng Vinh cũng sẽ là trợ lý chuyên môn cho HLV Park. Ông Vinh từng làm HLV đội trẻ của CLB HAGL trước khi trở thành HLV trưởng CLB Cần Thơ tại V-League 2018. Như vậy, đội ngũ HLV chuyên môn của ông Park rất hùng hậu, gồm 4 thành viên là ông Lee Young-jin, ông Lee Tee-hoon, ông Đinh Hồng Vinh, ông Lư Đình Tuấn.

Trong khi đó, HLV trẻ Yang Joo-hoo cũng được bổ nhiệm làm HLV thể lực của đội. Ông thay thế HLV William người Brazil (trước đó là HLV Bae Ji-won người Hàn Quốc) và được kỳ vọng sẽ giúp các cầu thủ tránh được chấn thương ngoài ý muốn.

Những trợ lý cuối cùng là phiên dịch của HLV Park Hang-seo, hay còn gọi là trợ lý ngôn ngữ. Đó là trợ lý ngôn ngữ Hàn-Anh Park Sung-guyn và trợ lý ngôn ngữ Hàn-Việt Lê Huy Khoa. Mặc dù vậy, khi quan sát trên sân có thể dễ dàng nhận thấy 1 trợ lý ngôn ngữ khác người Việt cũng được sử dụng và làm việc khá hiệu quả. Gần nhất, ông này cũng trực tiếp làm thông ngôn cho HLV Park và Bộ trưởng bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện.

Theo VFF, HLV Park Hang-seo từng có kế hoạch tuyển thêm 1 trợ lý chuyên môn người Hàn Quốc (vào thời điểm HLV Lee Young-jin được cho là sẽ dẫn dắt U22 Việt Nam), nhưng không rõ ông còn tiếp tục mong muốn tuyển người hay không. Với ít nhất 11 trợ lý và có thể lên tới 13 người, HLV Park Hang-seo sẽ giảm bớt được gánh nặng trong năm 2019.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam Việt Nam HLV Park Park Hang-seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT