Quảng cáo

Việt Nam dẫn đầu ĐNÁ, tiếp tục bỏ xa Thái Lan trên BXH FIFA

Thứ sáu, 27/09/2019 16:53 PM (GMT+7)
A A+

Theo BXH mới nhất được FIFA công bố, ĐT nữ Việt Nam đã tăng một bậc và tiếp tục bỏ xa đại kình địch Thái Lan.

Cách đây chưa lâu, LĐBĐ thế giới đã công bố BXH bóng đá nữ tháng 9 năm 2019. Theo đó, với những thành tích trong thời gian gần đây, ĐT Việt Nam đã tăng thêm một bậc, leo lên hạng 34 thế giới và tiếp tục giữ vững vị trí thứ 6 trong top 10 châu Á.

Một đại diện khác của Đông Nam Á là Thái Lan đã không có gì thay đổi trong thứ hạng và tiếp tục xếp hạng 39 thế giới, kém Việt Nam 5 bậc. Họ cũng xếp ngay dưới Việt Nam trong top 10 châu Á ở vị trí thứ 7. Trong khi đó, ĐT Myanmar cũng tăng thêm 1 bậc để xếp hạng 45 thế giới và tiếp tục có tên trong top 10 đội tuyển bóng đá nữ mạnh nhất châu Á.

bóng đá nữ VNCuối tháng 8 vừa qua, ĐT bóng đá nữ Việt Nam đã đạt được thành công rất lớn khi đã lên ngôi tại giải Vô địch Đông Nam Á 2019 tổ chức tại Thái Lan. Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã vượt qua chính chủ nhà Thái Lan trong trận chung kết với bàn thắng duy nhất được ghi do công của tiền đạo Huỳnh Như ở phút thứ 3 hiệp phụ thứ nhất của trận đấu. Chia sẻ về bàn thắng quý như vàng này, Huỳnh Như xúc động cho biết: "Trước trận đấu, tôi đã bị chấn thương nhưng vẫn cố nén đau để vào sân. May mắn là chúng tôi đã vượt qua tất cả. Đây có lẽ là bàn thắng đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của tôi vì nó chứa quá nhiều cảm xúc vui buồn lẫn lộn. Tôi sẽ nhớ mãi pha lập công này".

Thành công của bóng đá nữ Việt Nam trong thời gian qua đã góp phần vào sự phát triển chung của nền bóng đá nước nhà.  Phó Tổng cục trưởng TCTDTT Trần Đức Phấn cho biết lãnh đạo ngành thể thao đánh giá cao tinh thần thi đấu của đội tuyển nữ tại giải đấu, đặc biệt trận chung kết với chủ nhà Thái Lan. "Tôi nghĩ, với những thành tích của bóng đá nữ trong suốt thời gian qua, chắc chắn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa".

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá nữ Việt Nam đt nữ Việt Nam đt việt nam bóng đá nữ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo