Quảng cáo

Thái Lan đón cầu thủ trụ cột trước trận gặp Việt Nam?

Thứ sáu, 27/09/2019 16:05 PM (GMT+7)

Sự trở lại của Thitipan Puangchan sẽ giúp HLV Nishino an tâm hơn trong trận đại chiến với Việt Nam.

Thitipan Puangchan đã có thể vận động nhẹ trở lại. Đó là thông báo mới nhất của CLB Onita Trinita, nơi tuyển thủ số 6 Thái Lan đang đầu quân. Dự kiến, với tốc độ hồi phục hiện tại, Thitipan hoàn toàn có thể kịp bình phục để thi đấu trong trận đấu với Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

Trước mắt, sau 3 tuần điều trị chấn thương, Thitipan vẫn chưa thể tập chung cùng đồng đội tại CLB Nhật Bản. Anh sẽ được đội ngũ y tế theo dõi thêm và tập trung hồi phục dứt điểm chấn thương.

Tuy chưa thể thi đấu nhưng thông tin này khiến cả CLB Onita Trinita lẫn ĐTQG Thái Lan đều cảm thấy nhẹ nhõm phần nào.

Thái Lan, Việt Nam, Thitipan Puangchan, vòng loại World Cup 2022

Thitipan hiện đang thi đấu tại J1 League cho câu lạc bộ Oita Trinita. Sau 26 vòng đấu, chàng cầu thủ số 44 đã ra sân 11 trận. Cùng với cầu thủ Hàn Quốc Kyeong Geon Mun, anh là hai cầu thủ ngoại hiếm hoi trong đội bóng hiện đang đứng thứ 8 tại giải VĐQG Nhật Bản.

Còn với ĐTQG Thái Lan, Thitipan đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của HLV Nishino. Khả năng cơ động, phân phối bóng và dứt điểm tốt giúp anh có thể đảm nhiệm được nhiều nhiệm vụ. Thiếu anh, Voi chiến đã phải thay đổi hệ thống chiến thuật trong trận đấu vòng loại World Cup gần nhất với Indonesia.

Sự trở lại của Thitipan chắc chắn sẽ khiến HLV Nishino an tâm hơn trước chuyến hành quân khó khăn sang Việt Nam. Đặc biệt, Việt Nam cũng chính là một trong những đối thủ chính của họ cho mục tiêu bước tiếp vào vòng loại 3 World Cup 2022. Nếu giải quyết được trận đấu này với Việt Nam, con đường bước tiếp của Thái Lan sẽ rộng mở hơn rất nhiều.

Thái Lan, Việt Nam, Thitipan Puangchan, vòng loại World Cup 2022

Đối với người hâm mộ Việt Nam, Thitipan Puangchan lại được biết đến như một cầu thủ không được yêu thích với nhiều tình huống tiểu xảo. Trong hai lần đối đầu gần đây nhất với đội bóng áo đỏ, anh đều lần lượt có những pha xấu chơi với Đoàn Văn Hậu và Quế Ngọc Hải. Thậm chí, sau pha va chạm với anh, Quế Ngọc Hải còn bị tràn dịch đầu gối và phải nghỉ thi đấu một thời gian ngắn.

Trận đấu Việt Nam – Thái Lan thuộc lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra lúc 19 giờ ngày 19/11 trên SVĐ Mỹ Đình. Hiện tại, sau hai lượt trận đầu tiên, đội bóng của Thitipan đang đứng đầu bảng G với 4 điểm trong tay. Việt Nam xếp thứ 3 với chỉ 1 điểm nhưng lại thi đấu ít hơn một trận.


Video: Chiến thắng của Việt Nam ngay trên đất Thái Lan tại King's Cup
Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT