Quảng cáo

VFF thay đổi chính sách ngoại binh để "chiều lòng" HLV Park Hang-seo

Thứ hai, 13/05/2019 14:25 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam cho biết sẽ cân nhắc lại các quy định sử dụng ngoại binh ở V-League để có thể tăng chất lượng cho các tiền đạo nội.

Cứ mỗi khi đứng trước các đợt tập trung cho các giải đấu lớn, ĐT Việt Nam lại đứng trước nỗi lo về vị trí tiền đạo cắm. Dù đây đã là "cơn đau đầu" của HLV Park Hang-seo kể từ khi ông lên nắm quyền, nhưng có lẽ chưa khi nào hàng tiền đạo của ĐT Việt Nam lại gặp phải nhiều vấn đề như thời điểm hiện nay.

Điểm qua những gương mặt cũ, quả thực cũng thật khó để chiến lược gia người Hàn Quốc có thể đặt niềm tin tuyệt đối vào một cá nhân nào. Anh Đức là người ghi bàn đều đặn nhất thì đã ở tuổi 34 và có lẽ việc sử dụng "lão tướng" cũng không phải thói quen của ông Park. Hà Đức Chinh mới ghi được đúng 1 bàn cho SHB Đà Nẵng. Không những thế, anh còn nhiều lần bị HLV trưởng Lê Huỳnh Đức công khai chỉ trích về phong độ. Tiến Linh thì chấn thương và hầu như không đóng góp được ghì cho Becamex Bình Dương.

Trong khi đó, Công Phượng đang vật lộn để cạnh tranh một suất đá chính ở Hàn Quốc và anh cũng chưa để lại dấu ấn gì trong màu áo Incheon. Còn tiền đạo Việt kiều nhận được sự chú ý là Alexander Đặng cũng chưa đủ sức thuyết phục với HLV Park Hang-seo.

Trong tình cảnh này, nhiều ý kiến cho rằng việc các CLB ở V-League sử dụng quá nhiều các tiền đạo ngọai chính là nguyên nhân dẫn đến sự yếu kém của các tiền đạo nội. Nhận định này không phải là không có cơ sở vì thực tế, không một đội bóng nào ở giải VĐQG hiện tại không sử dụng tiền đạo "Tây". Cũng chính vì lý do đó mà HLV Park Hang-seo trong một cuộc họp báo đã nói rằng các tiền đạo ngoại đang lấy những cơ hội phát triển của tiền đạo Việt Nam. Và LĐBĐ Việt Nam mới đây đã có những phản hồi về vấn đề này.

Một đại diện của VFF cho biết: "Ở đợt tập trung vào đầu tháng 6 chuẩn bị cho King’s Cup, vì trùng với FIFA Day nên cả 3 cầu thủ Xuân Trường, Công Phượng và thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ tập trung cùng tuyển VN. Vừa rồi chúng tôi đã được ông Park thêm một lần than thở về chính sách sử dụng ngoại binh trên hàng công tại V-League không có những quy định rõ ràng khiến bóng đá VN khó sản sinh ra các tiền đạo giỏi. VFF có lẽ sẽ phải tính toán lại vấn đề này".

Những thay đổi của VFF nếu có thì cũng sẽ chỉ có thể áp dụng từ mùa giải tới. Vì vậy, ở King's Cup 2019 và thậm chí là vòng loại World Cup sắp tới, HLV Park Hang-seo có lẽ cũng chỉ biết chờ đợi vào những cái tên cũ sẽ biết cách tỏa sáng đúng lúc để mang về những kết quả tích cực cho ĐT Việt Nam mà thôi.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
king's cup 2019 king's cup đt việt nam park hang-seo alexander đặng công phượng hà đức chinh anh đức
Xem thêm
TIN NỔI BẬT