Quảng cáo

V-League chỉ xếp thứ 4 ĐNA về độ chuyên nghiệp

Thứ năm, 18/10/2018 09:38 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Theo một công bố mới đây của AFC, chỉ có 5 trong tổng số 13 đội thi đấu ở V-League đạt đủ các tiêu chí chuyên nghiệp. Con số này kém xa giải VĐQG Thái Lan, Malaysia và Indonesia.

Theo một công bố mới đây của AFC, chỉ có 5 trên tổng số 13 đội ở V-League đạt được tất cả các tiêu chí chuyên nghiệp của AFC. Các đội bóng này gồm có CLB Hà Nội, Becamex Bình Dương, FLC Thanh Hóa, SLNA và Sanna Khánh Hòa. Tương đối bất ngờ khi một CLB được đánh giá là có định hướng phát triển bóng đá hàng đầu Việt Nam là HAGL lại không có tên trong danh sách này.

Chỉ có vỏn vẹn 5 CLB đáp ứng đủ các tiêu chí chuyên nghiệp khiến V-League chỉ xếp ở vị trí thứ 4 ĐNA về chỉ số này. Nhìn sang các quốc gia trong cùng khu vực, Thai League của Thái Lan có 13/18 đội, Liga Super của Malaysia thậm chí còn ấn tượng hơn với 11/12 đội, còn giải VĐQG Indonesia cũng có 7 CLB đủ điều kiện chuyên nghiệp. Thống kê này cho thấy dù V-League không thua kém các giải VĐQG khác trong khu vực về chất lượng chuyên môn hay tính hấp dẫn, nhưng về tính chuyên nghiệp thì vẫn còn cách một khoảng khá xa. Một CLB khi được AFC xét chuẩn chuyên nghiệp cần phải thỏa mãn rất nhiều điều kiện từ "đơn giản" như cơ sở vật chất, tài chính, nhân sự,... đến "phức tạp" hơn như phải có học viện đào tạo trẻ, đủ các đội lứa tuổi U,...

HAGL

Trong Hội nghị tổng kết các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia năm 2018, rất nhiều điểm yếu kém còn tồn tại ở V-League đã được LĐBĐ VIệt Nam chỉ ra. Có thể thấy, sau 18 "mang tiếng" năm lên chuyên nghiệp, nền bóng đá quốc nội, và đặc biệt là giải V-League vẫn còn những biểu hiện thiếu chuyên nghiệp như điều kiện sân bãi còn kém, ngân sách cho việc nâng cấp cơ sở vật chất chưa được chú trọng, nhiều CLB gặp vấn đề về tài chính nên xảy ra tình trạng nợ lương cầu thủ,... Chủ tịch VPF khẳng định: "Chúng ta làm bóng đá chuyên nghiệp đến nay là 18 năm, nhưng tính chuyên nghiệp vẫn phải nâng lên nhiều. Các câu lạc bộ phải thay đổi để nâng cao tính chuyên nghiệp".

Trong thời điểm mà nền bóng đá Việt Nam đang từng bước lấy lại sự quan tâm và niềm tin của người hâm mộ thì việc bảo đảm và cải thiện tính chuyên nghiệp của giải Vô địch Quốc Gia có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Hy vọng khán giả sẽ được nhìn thấy những tín hiệu tích cực hơn ở mùa giải V-League 2019.

 


Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League 2018 CLB Hà Nội HAGL Sanna Khánh Hòa Becamex Bình Dương SLNA FLC Thanh Hóa AFC Thai League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT