Quảng cáo

V-League 2018 sẽ dùng trọng tài ngoại ở những vòng cuối?

Thứ hai, 17/09/2018 17:56 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Khi cuộc đua vô địch đã ngã ngũ thì cuộc chiến cho những suất trụ hạng ở V-League 2018 vẫn còn vô cùng nóng bỏng. Vì lý do này, rất có thể các trọng tài ngoại sẽ xuất hiện ở những vòng đấu cuối cùng.

Những mùa giải gần đây, V-League có thói quen sử dụng trọng tài ngoại quốc trong những trận đấu quan trọng, ảnh hưởng đến kết quả của cuộc đua đến chức vô địch hay những suất trụ hạng. Như ở V-League mùa 2017, ban tổ chức giải VĐQG đã phải thuê các trọng tài nước ngoài từ vòng 21.

>>> Bùi Tiến Dũng nên chuyển tới HAGL

>>> 5 chân sút vĩ đại nhất lịch sử AFF Cup: Gọi tên Lê Công Vinh

Đến mùa giải năm nay, sự thống trị tuyệt đối của CLB Hà Nội đã khiến cuộc đua đến chức vô địch kết thúc sớm. Tuy nhiên, cuộc chiến tranh giành những suất trụ hạng vẫn còn vô cùng kịch tính (với sự góp mặt của ít nhất là 6 đội bóng). Chính vì thế, ở những vòng cuối cùng, V-League rất có thể sẽ chứng kiến sự xuất hiện của các trọng tài ngoại quốc.

Trọng tài

VPF và Ban trọng tài VFF đã có những tính toán về việc thuê và sắp xếp các trọng tài ngoại cầm còi những trận đấu có tính chất căng thẳng. Nếu không có gì thay đổi, rất có thể ở 4 vòng đấu cuối, những cuộc đối đầu trực tiếp giữa các CLB vẫn còn khả năng trụ hạng (như trận đấu giữa TPHCM và Sài Gòn, hay giữa Cần Thơ và Nam Định) sẽ được điều khiển bởi các trọng tài người nước ngoài.

Trên lý thuyết, cuộc đua trụ hạng ở V-League 2018 vẫn còn diễn ra giữa các đội bóng như Cần Thơ, Nam Định, Sài Gòn, TPHCM, và SHB Đà Nẵng. Trưởng ban điều hành Trần Anh Tú cho biết, các đội ở khu vực cuối bảng không hơn kém nhau quá nhiều điểm, và chỉ một trận thắng hay một trận hòa cũng có thể xoay chuyển hoàn toàn cục diện cuộc đau trụ hạng, nên quyết định sử dụng trọng tài ngoại sẽ phải được suy tính một cách kỹ lưỡng: "Chúng tôi sẽ có những tính toán kỹ rồi mới đề xuất thuê trọng tài ngoại điều khiển các trận đấu có sự tham dự của các đội đang đua tranh trụ hạng".

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League 2018 trọng tài ngoại TPHCM Sài Gòn Cần Thơ Nam Định Đà Nẵng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT