Quảng cáo

Tương lai Công Phượng bị đe dọa sau quyết định của HLV Sint-Truiden?

Thứ ba, 30/07/2019 15:02 PM (GMT+7)
A A+

Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, HLV Marc Brys của CLB Sint-Truiden cho biết ông sẽ đưa về thêm từ 4 đến 5 tân binh nữa để bổ sung lực lượng.

VIDEO: Những phát biểu đầu tiên của Công Phượng tại ở Sint-Truiden (Nguồn: STVV)

Rạng sáng ngày 28/7 vừa qua, CLB Sint-Truiden đã chính thức có trận đấu mở màn giải VĐQG Bỉ Juliler Pro League 2019. Dù được chơi trên sân nhà Stayen nhưng đoàn quân của HLV Marc Brys lại bất ngờ để thua với tỉ số 0-1. Bàn thắng duy nhất của đội khách được ghi do công của Fabrice Olinga ở phút 38.

Thất bại của Sint-Truiden được xem là một kết quả bất ngờ vì R. Excel Mouscron vốn là đối thủ ưa thích của đội chủ sân Stayen. Trong cả 2 lần đối đầu ở mùa giải trước, Sint-Truiden đều giành được những chiến thắng thuyết phục. Chính vì vậy, không khó hiểu khi các cầu thủ và cả HLV trưởng Marc Brys đều tỏ ra vô cùng thất vọng. Mới đây, trong một cuộc trả lời phỏng vấn, chiến lược gia người Bỉ cho biết ông sẽ có những kế hoạch để đội bóng nhanh chóng quên đi thất bại trong trận ra quân.

"Tôi không hề thất vọng với lối chơi của các cầu thủ, mà tôi thất vọng về kết quả mà chúng tôi phải nhận. Dù sao chúng tôi cũng phải nhanh chóng quên đi thất bại này vì sự thật là trong trận đấu đó, Mouscron là đội đã chơi tốt hơn.

HLV Sint Truiden

Tôi vẫn đang chờ đợi thêm 4 hay 5 bản hợp đồng mới nữa sẽ đến trong thời gian tới. Trong tuần này, tôi sẽ có thêm 2 tiền vệ trung tâm, sau đó là một trung vệ, một tiền đạo cánh và một trung phong".

Sint-Truiden kết thúc mùa giải 2018 với vị trí thứ 7. Khoảng cách giữa họ và vị trí thứ 6 (nhóm các đội cạnh tranh chức vô địch) chỉ là 2 điểm. Vì thế, có thể hiểu được những quyết định mua bán tương đối "rầm rộ" của HLV Marc Brys để phục vụ cho những tham vọng lớn hơn của "Chim hoàng yến" trong mùa giải năm nay. Tuy nhiên, nếu đúng theo lời của nhà cầm quân người Bỉ (Sint-Truiden sẽ mua thêm 1 tiền đạo cánh và 1 trung phong) thì tương lai của Công Phượng ở Bỉ vô tình sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Công PhượngTrong trận đấu đầu tiên, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã được HLV trưởng điền tên vào danh sách đăng ký thi đấu nhưng chưa có cơ hội ra sân. Đây cũng không phải là điều quá khó hiểu khi môi trường bóng đá ở châu Âu là cực kỳ khắc nghiệt đối với một cầu thủ Đông Nam Á, và Công Phượng sẽ cần thêm nhiều thời gian để làm quen và hòa nhập. Nếu có thêm 2 tân binh, hàng công của Sint-Truiden vốn đã "đông người" sẽ càng thêm chật chội. Cơ hội thi đấu của Công Phượng cũng vì thế mà sẽ giảm đi rất nhiều.

Ở vòng đấu thứ 2, Sint-Truiden sẽ phải đến làm khách trên sân của đội bóng rất mạnh là Club Brugge. Mục tiêu thiết thực nhất lúc này với tiền đạo người Việt Nam có lẽ là tiếp tục được điền tên vào danh sách đăng ký thi đấu.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng Công Phượng sang Bỉ Công Phượng sang Bỉ thi đấu Công Phượng mới nhất Sint Truidense STVV Công Phượng đá chính
Xem thêm
TIN NỔI BẬT